Loại đồ uống giàu collagen tự nhiên tốt cho da, đẩy lùi lão hóa

Google News

Sau 25 tuổi, quá trình lão hóa bắt đầu diễn ra. Đây là lúc phụ nữ cần quan tâm đến cơ thể nhiều hơn bằng việc bổ sung các thực phẩm giàu collagen.

Collagen là thành phần chính của các mô liên kết. Nó chiến khoảng 25% tổng lượng protein trong cơ thể. Quá trình lão hóa của cơ thể bắt đầu khi phụ nữ bước qua tuổi 25. Lúc này, lượng collagen sẽ giảm đi. Thiếu hụt collagen sẽ khiến da trở nên nhăn nheo, chảy xệ; tóc rụng; móng giòn, dễ gãy; xương khớp đau mỏi...

Đây là lúc bạn nên quan tâm tới việc bổ sung các loại collagen cho cơ thể giúp làm chậm quá trình lão hóa. Không cần sử dụng đến những loại thực phẩm chức năng đắt tiền, phụ nữ có thể dùng ngay những loại đồ uống thiên nhiên, lành mạnh để tăng cường collagen cho cơ thể.

Nước cam

Vitamin C là một chất không thể thiếu trong quá trình sản xuất collagen. Trong khi đó, cam lại chứa nguồn collagen dồi dào. Axit citric trong cam cũng có tác dụng hỗ trợ sự hình thành elastin và collagen, giúp da săn chắc và ngăn chặn lão hóa sớm.

Loai do uong giau collagen tu nhien tot cho da, day lui lao hoa

Nước nho

Nước nho giàu chất chống oxy hóa giúp ngăn chặn các gốc tự do phá hoại các tế bào trong cơ thể. Ngoài ra, vitamin C trong nho cũng có tác dụng thúc đẩy quá trình hình thành collagen, giúp da căng mịn hơn.

Nước ép quả mọng

Các loại quả mọng như dây tây, dâu tằm, việt quất... có chứa axit ellagic. Chất này có khả năng ngăn cản các sợi collagen không bị phân hủy bởi tác động của tia UV trong ánh sáng mặt trời. Ngoài ra, các loại quả này còn chứa nhiều vitamin C giúp thúc đẩy quá trình hình thành collagen và bảo vệ da khỏi các tác động có hại từ môi trường bên ngoài.

Nước ép cà chua

Cà chua không chỉ tốt với sức khỏe mà còn có lợi cho làn da. Chất lycopene có trong cà chua sẽ ức chế quá trình hủy hoại collagen bằng cách loại bỏ men collagenasses. Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng, sử dụng nước ép cà chua cũng là một cách bảo vệ làn da khỏi các tác hại của ánh nắng mặt trời.

Loai do uong giau collagen tu nhien tot cho da, day lui lao hoa-Hinh-2

Sữa đậu nành

Sữa đậu nành là một trong những bí quyết dưỡng da của phụ nữ Nhật. Loại đồ uống này giúp cỉa thiện sức khỏe tim mạch, hỗ trợ giảm cân đồng thời giúp da căng mịn hơn. Nó có chứa các axit béo như omega-3, omega-6, genistein có khả năng làm chậm quá trình lão hóa. Ngoài ra, các chất này còn có tác dụng thúc đẩy quá trình sản sinh collagen trong cơ thể. Do đó, uống sữa đậu nành mỗi ngày là một biện pháp bổ sung collagen cho cơ thể hiệu quả và tiết kiệm.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)