Loại cây cảnh thần thánh chữa bách bệnh trong nhà

Google News

Dưới đây là những loại cây cảnh trồng trong nhà vừa lọc thanh không khí, vừa phòng tránh bệnh tật mà gia đình nào cũng cần có!

Việc đem các loại cây cảnh trồng trong nhà vào không gian sống của bạn là một ý tưởng tuyệt vời giúp thanh lọc không khí và biến tấu ngôi nhà của bạn trở nên xanh – sạch – đẹp hơn và còn tốt cho sức khỏe.
Loai cay canh than thanh chua bach benh trong nha
Ảnh minh họa. 
Hoa cúc mâm xôi
Hoa cúc mâm xôi (Chrysanthemum morifolium) không chỉ có tác dụng trang trí nhà tuyệt vời, mà còn là một trong những loài cây đứng đầu bảng về khả năng lọc không khí với khả năng loại bỏ amoniac, formaldehyde, xylene, benzene trong không khí nhà ở.
Loài hoa này cơ bản không phải là cây cảnh trồng trong nhà, nó mọc theo mùa và duy trì được khoảng 6 tuần nếu được chăm sóc tốt. Khi hoa tàn, bạn có thể sử dụng để ủ phân bón và trồng chậu khác. Đây là loài hoa này ưa sáng và tránh ánh nắng trực tiếp, cần giữ cho đất luôn ẩm hàng ngày.
Nên trồng cây lá xanh để giảm thiểu ô nhiễm
Là loại cây sống được trong ánh sáng yếu và nhiệt độ thấp, bạn có thể thoải mái trồng cây lá xanh trong nhà để loại bỏ chất ô nhiễm (đặc biệt là chất formaldehyde), giữ cho không gian sống luôn trong lành.
Cây huyết dụ
Được trồng trong nhiều gia đình bởi cây huyết dụ rất dễ sống, kể cả là trong môi trường thiếu sáng hay thiếu sự chăm sóc của con người. Loại cây cảnh hút khí độc này rất hữu ích trong việc giúp loại bỏ bớt các độc tố có trong môi trường sống xung quanh bạn.
Cây cau cảnh
Cau cảnh là một loại cây không thể thiếu trong nhà bởi khả năng thanh lọc mọi độc tố tồn tại trong không khí. Không chỉ tốt cho môi trường mà đây còn là loại cây cảnh rất dễ trồng và phù hợp với nhiều không gian sống dù được xây dựng theo các lối kiến trúc khác nhau.
Cây cọ lá tre
Với chiều cao tối đa chỉ khoảng 30cm, cọ lá tre có thể trồng ở bất cứ không gian nào trong nhà. Ngoài bề ngoài thu hút, loại cây này còn có khả năng lọc benzene, formaldehyde và trichloroethylene cực hiệu quả. Đặc biệt đối với các đồ nội thất thường dễ sinh ra khí formaldehyde như đồ nội thất sơn mài thì việc đặt cây cọ lá tre bên cạnh là một lựa chọn tối ưu vì loại cây này có thể xử lí khá tốt các độc tố. Cọ lá tre nên được trồng ở nơi bóng râm và cần nhiều nước.
Mời quý độc giả xem video 9 đồ vật không nên để trong nhà (nguồn Youtube):
Theo Khỏe & Đẹp

Bình luận(0)