Liên tiếp bị cảnh báo, xử phạt… quảng cáo TPBVSK Satochi vẫn “chứng nào tật nấy”

Google News

(Kiến Thức) - Cục An toàn thực phẩm vừa ra cảnh báo về việc sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Satochi đang được quảng cáo vi phạm quy định. Đáng nói, trước đó nhãn hàng này từng liên tiếp bị cảnh báo, xử phạt vì những sai phạm quảng cáo tương tự.

Theo thông tin từ Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế, thời gian vừa qua, qua công tác hậu kiểm việc quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe trên internet và môi trường mạng, cơ quan này phát hiện trên một số website: http://satochi-hangchinhhang.com, http://vivita.vn/ đang quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Satochi vi phạm: Quảng cáo gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh, quảng cáo liệt kê công dụng từng thành phần của sản phẩm.
Sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe quảng cáo vi phạm nêu trên do Công ty cổ phần Butaba, địa chỉ: Tầng 2 tòa nhà HH1, ngõ 102 Trường Chinh, quận Đống Đa, Hà Nội công bố và chịu trách nhiệm về sản phẩm. Quá trình hậu kiểm, Công ty cổ phần Butaba không thừa nhận các website nêu trên là của Công ty, Công ty không chịu trách nhiệm về việc quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Satochi trên các website nêu trên.
Để an toàn sức khỏe cho người sử dụng, tránh sử dụng sản phẩm quảng cáo không đúng sự thật về công dụng sản phẩm, trong thời gian Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng của Bộ Thông tin và Truyền thông xử lý vụ việc, Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua, không sử dụng sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Satochi quảng cáo vi phạm trên khác website nêu trên.
Đáng nói, hồi cuối tháng 8 mới đây, Cục An toàn thực phẩm cũng từng ra cảnh báo người tiêu dùng cẩn trọng với thông tin quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên sủi Satochi trên các website satochichinhhang.vn; chuyensuckhoesacdep.com/satochi/; và chonmuatot.com/vien-sui-satochi-co-tot-khong/ có nội dung quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Satochi không đúng bản chất, lừa dối người tiêu dùng, vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.
Trước đó, trong danh sách cập nhật cơ sở bị xử phạt vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm từ ngày 10/6/2020 đến ngày 21/8/2020 được Cục An toàn thực phẩm công bố thì Công ty cổ phần Butaba từng bị phạt 50 triệu đồng do hành vi quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng/ thực phẩm bảo vệ sức khỏe Satochi trên website http://viensuisatochi.vn gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.
Ngoài ra, tra cứu web Cục An toàn thực phẩm cũng cho kết quả trước đó, ngày 26/6/2020, tại trang web Cục An toàn thực phẩm có đăng thông báo về việc sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Satochi đang được quảng cáo vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo trên trang mạng http://www.satochi.com.vn/z. Mặc dù vậy, qua quá trình hậu kiểm, Công ty Cổ phần Butaba không thừa nhận website nêu trên của Công ty Cổ phần Butaba, Công ty không chịu trách nhiệm về việc quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Satochi trên trang mạng nêu trên.
Cục An toàn thực phẩm khẳng định nội dung quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên sủi Satochi đang được quảng cáo vi phạm trên website nêu trên không đúng với nội dung đã được Cục An toàn thực phẩm xác nhận. Để an toàn sức khỏe cho người sử dụng, tránh sử dụng sản phẩm quảng cáo không đúng sự thật về công dụng sản phẩm, trong thời gian Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng của Bộ Thông tin và Truyền thông xử lý vụ việc, Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua, không sử dụngsản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Satochi quảng cáo trên trang website/internet nêu trên.
Như vậy, mặc dù từng nhiều lần bị cảnh báo, bị xử phạt vì quảng cáo “láo” lừa dối người tiêu dùng nhưng sản phẩm của nhãn hàng này vẫn tiếp tục vi phạm quy định quảng cáo. Theo Cục An toàn thực phẩm, trong xử lý sai phạm của doanh nghiệp, khi cơ quan quản lý Nhà nước thanh, kiểm tra phát hiện doanh nghiệp vi phạm quảng cáo trên website, mặc dù cơ quan chức năng có bằng chứng, nhưng doanh nghiệp chỉ nhận sản phẩm là của mình nhưng website thì không phải, nên doanh nghiệp không chịu trách nhiệm. Với những trường hợp này, Cục An toàn thực phẩm sẽ chuyển sang Bộ Thông tin và Truyền thông (đơn vị cấp giấy phép thành lập trang website) để xử lý theo quy định.
An Lê

>> xem thêm

Bình luận(0)