Lén lút ân ái với bồ khi mang bầu, thai phụ khiến bác sĩ chết lặng

Google News

Thai phụ trẻ thắc mắc với bác sĩ, nếu có con với chồng rồi mới quan hệ với nhân tình thì gen của thai nhi trong bụng có bị biến đổi không?

Tôn Di Ninh, một bác sĩ sản phụ khoa nổi tiếng ở Đài Loan, thường giải đáp các thắc mắc của bệnh nhân trên sóng truyền hình, mới đây đã chia sẻ về một trường hợp cực hiếm gặp, khiến cô dở khóc dở cười.
Theo bác sĩ Tôn, cách đây không lâu, cô nhận được tin nhắn của một thai phụ, hỏi rằng: "Thưa bác sĩ, tôi muốn hỏi rằng, nếu tôi đã có bầu với chồng nhưng sau đó lại không kiềm chế được mà quan hệ với người đàn ông khác, thì gen của đứa trẻ trong bụng có bị biến thành của người đàn ông khác hay không? Tôi sắp sinh rồi, vài bữa trước là tôi mù quáng, tôi sợ rằng đứa con tôi sinh ra sẽ thay đổi, không phải của chồng tôi nữa".
Len lut an ai voi bo khi mang bau, thai phu khien bac si chet lang
Ảnh minh họa. 
Mặc dù rất choáng váng về việc thai phụ ngoại tình, bác sĩ Tôn vẫn trả lời cẩn thận: "Gen di truyền sẽ không thay đổi". Thế nhưng mẹ bầu này vẫn lo lắng hỏi: "Vậy đứa trẻ có chắc chắn là của chồng tôi không? Tôi không dám hỏi bác sĩ khám cho mình một cách trực tiếp, hiện tại tôi rất hụt hẫng và hối hận".
Đến lúc này, bác sĩ Tôn vẫn kiên nhẫn trả lời: "Gen thì không thay đổi, con của ai thì thuộc về người đó, không thể thay đổi gen di truyền sau khi đã mang thai. Nhưng hiện giờ bạn lại hỏi tôi, có chắc là con của chồng bạn không, cái này tôi không trả lời được trừ khi thực hiện xét nghiệm. Xin lỗi, cuộc sống này quá phức tạp, bạn nên quên đi".
Bác sĩ Tôn cũng nói thêm, gen của con người tồn tại trong 23 cặp nhiễm sắc thể, trong quá trình sinh sản của thế hệ sau, mỗi cặp nhiễm sắc thể phải trải qua quá trình meiosis, một nửa số tinh trùng và trứng được tạo ra và tái tổ hợp để tạo thành phôi thai.
Có nghĩa là, tất cả các thông tin di truyền và đặc điểm từ phôi được xác định bởi tinh trùng và trứng. Vì vậy, để kiểm tra xem phôi được cung cấp bởi người nào, chỉ cần so sánh thông tin di truyền giữa hai người là được.

Mời độc giả xem thêm video: Thực phẩm cần tránh khi mang thai (Nguồn video: Vinmec)

Kiều Dụ (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)