Lấy trai nghèo, mẹ không cho của hồi môn, hai năm sau, mẹ xin xỏ

Google News

Tôi dẫn anh về ra mắt mà không dám nói với bố mẹ quen trên mạng, chỉ nói là qua một người bạn giới thiệu.

Sau khi chia tay mối tình đầu, tôi rất buồn nên lên mạng tìm kiếm bạn để tâm sự. Tình cờ, tôi quen được chồng của mình. Ban đầu tôi không nghĩ rằng chúng tôi sẽ là một cặp vì từ trước đến nay tôi luôn tâm niệm, gặp gỡ nhau hàng ngày cũng chẳng đâu vào đâu chứ chả gì là hẹn hò trên mạng. Ấy thế mà chỉ một lời hẹn ở quán cà phê, chồng tìm đến gặp tôi ngay.

Khi quen nhau, tôi cảm thấy anh là người rất hiền lành và thật thà. Anh có thể ngồi cả buổi để nghe tôi nói chuyện. 6 tháng quen nhau trôi qua, anh ngỏ lời yêu với tôi, tôi cũng đồng ý ngay.

Hai năm gắn bó bên nhau, anh cho tôi cảm giác yêu đương say đắm, không còn tơ tưởng đến tình cảm cũ của mối tình đầu. Mẹ không đồng ý vì chê anh nghèo. Mẹ còn bảo, nếu tổ chức đám cưới thì phải đưa sính lễ ít nhất 300 triệu và không có chuyện cho của hồi môn.

Để cưới được tôi, chồng phải đi vay mượn anh em họ hàng, bạn bè. Cộng thêm anh có một chút vốn liếng suốt mấy năm đi làm. Tôi cũng quyết tâm cưới anh cho bằng được nên mẹ đành phải chấp nhận.

Lay trai ngheo, me khong cho cua hoi mon, hai nam sau, me xin xo

(Ảnh minh họa)

Sau khi kết hôn, chúng sống bên nhau ngọt ngào và hạnh phúc. Tuy cuộc sống lúc đó rất nghèo khó nhưng tràn ngập niềm vui và hy vọng. Chúng tôi cũng lên kế hoạch chưa vội có con, để làm ăn có tiền rồi mới nghĩ đến sinh nở.

Kể từ khi lấy chồng, mẹ coi tôi như người ngoài, chẳng bao giờ mẹ đến thăm tôi ở ngôi nhà thuê nhỏ hẹp. Mẹ còn bảo, lúc nào thành công thì hãy về đây. Tôi vẫn nhớ lời của mẹ nên hai vợ chồng dặn lòng cùng nhau cố gắng kiếm tiền.

Trong nháy mắt, hai năm đã trôi qua, chúng tôi đã trả xong khoản vay trước khi cưới. Ngoài ra, ngôi nhà ở quê của bố mẹ chồng tôi bỗng dưng được đền bù một khoản tiền lớn. Ông bà cho chúng tôi luôn tiền tỷ để mua nhà ở thành phố. Lúc này công việc của chồng cũng thuận lợi, lương được tăng lên gấp đôi khiến vợ chồng tôi rất mừng.

Lúc này, tôi tự tin về nhà thăm mẹ. Khi thấy chúng tôi có của ăn của để, mẹ lại tỏ thái độ khác hẳn. Bà còn thẳng thừng xin tôi 200 triệu cho em trai tôi trả nợ vì thời gian vừa qua nó chơi bời nợ nần rất nhiều người. Tôi nghe xong mà thực sự thấy lạnh hết người. Chả hiểu mẹ nghĩ gì mà lại xin nhiều thế, trước đây bà khinh chồng tôi, giờ lại không ngại làm việc này. Tôi thật chẳng biết phải làm sao, hãy cho tôi lời khuyên?

Theo Mimi/Bảo Vệ Công Lý

>> xem thêm

Bình luận(0)