Làm thêm bước này thịt để cả tháng vẫn tươi ngon, không mất chất

Google News

Để bảo quản thịt lợn được lâu mà vẫn giữ được hương vị tươi ngon, bạn đừng bỏ qua mẹo nhỏ dưới đây nhé.

Thịt lợn là thực phẩm quen thuộc, thường xuyên xuất hiện trong bữa ăn của gia đình Việt. Từ nguyên liệu này, bạn có thể chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn khác nhau.

Hiện nay, do cuộc sống bận rộn, các bà nội trợ thường có xu hướng mua nhiều thịt về và để tủ lạnh ăn dần. Thông thường, bạn sẽ thấy thịt để tủ lạnh ăn không ngon bằng thịt mới mua. Nguyên nhân chủ yếu nằm ở việc bảo quản. Nếu biết cách bảo quản, thịt lợn sẽ để được lâu và vẫn tươi ngon như lúc mới mua.

Để bảo quản thịt được lâu, bạn hãy làm theo cách dưới đây:

Chuẩn bị: Thịt lợn, rượu trắng, dầu ăn, màng bọc thực phẩm, giấy bạc.

Cách làm:

Thịt lợn mua về không cần rửa. Việc rửa qua nước sẽ làm lớp mỡ bám trên bề mặt miếng thịt bị phá hủy. Điều này sẽ khiến thịt nhanh hỏng hơn.

Vì vậy, sau khi mua thịt về, bạn chỉ cần dùng khăn giấy thấm khô miếng thịt là được.

Sau đó, chia thịt thành những miếng nhỏ vừa đủ cho một bữa ăn. Không nên cấp đông cả một miếng thịt lớn vì như vậy sẽ rất khó trong việc chế biến. Nếu không chia thịt thành từng miếng nhỏ, khi sử dụng, bạn sẽ phải rã đông cả tảng thịt lớn. Sau khi rã đông, thịt rất dễ bị vi khuẩn tấn công. Khi đó, phần thịt chưa nấu đến sẽ bị mất dinh dưỡng giảm chất lượng.

Chuẩn bị một chiếc bát nhỏ và đổ rượu rắng vào đó. Dùng cọ quét rượu lên khắp mặt miếng thịt. Bước này giúp khử trùng thịt.

Lam them buoc nay thit de ca thang van tuoi ngon, khong mat chat

Tiếp đó, lấy một chiếc bát nhỏ và cho một chút dầu ăn vào. Dùng cọ quét một lớp dầu ăn mỏng lên bề mặt thịt. Dầu ăn sẽ tạo thành một lớp màng bên trên miếng thịt, nhờ vậy các chất dinh dưỡng và độ ẩm trong thịt sẽ được giữ lại.

Kế đến, bạn chỉ cần dùng màng bọc thực phẩm gói từng miếng thịt lại. Ngoài có thể sử dụng túi zip để bảo quản thịt. Khi cho thịt vào túi, bạn hãy dùng tay miết cho không khí trong túi thoát ra ngoài rồi mới gói túi thịt lại. Việc loại bỏ không khí trong túi sẽ giúp thịt tươi lâu hơn.

Lam them buoc nay thit de ca thang van tuoi ngon, khong mat chat-Hinh-2

Sau đó, lấy giấy bạc và gói ra bên ngoài từng túi thịt một lần nữa. Giấy bạc có tác dụng ngăn không cho hơi lạnh trong tủ xâm nhập vào miếng thịt. Như vậy, miếng thịt sẽ không bị khô.

Lam them buoc nay thit de ca thang van tuoi ngon, khong mat chat-Hinh-3

Cuối cùng, bạn chỉ cần bỏ từng gói thịt vào ngăn đá tủ lạnh là được.

Mỗi lần sử dụng, bạn chỉ cần lấy một miếng thịt từ ngăn đá và để trong ngăn mát qua một đêm là có thể chế biến.

Theo Thanh Huyền/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)