Làm điều này với con sơ sinh, mẹ suýt khiến con cụt tay

Google News

Thắt chặt ống tay áo của con bằng dây chun, mẹ khiến con sơ sinh bị sưng tấy, suýt hoại tử phải cắt bỏ cả cánh tay.

Sự việc hy hữu xảy ra ở thị Sâm Châu, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Một người mẹ trẻ mới sinh con vài ngày trước. Do lần đầu làm mẹ, cô luôn sợ con bị lạnh.
Thấy rằng quần áo sơ sinh của con thường hay bị co lên phía trên, người mẹ dùng dây chun thắt chặt ống tay áo của con nhưng sau đó quên mất việc phải nới lỏng ra.
Khoảng 12 tiếng đồng hồ sau, bố cháu bé phát hiện tay con mình đã chuyển sang màu tím đen. Vội vàng cởi áo ra, anh hốt hoảng khi thấy nửa cánh tay của con cũng chuyển sang màu tím. Quá hoảng sợ, anh vội vàng đưa con đến bệnh viện để cầu xin sự giúp đỡ của y bác sĩ.
Lam dieu nay voi con so sinh, me suyt khien con cut tay
 Bé sơ sinh suýt hỏng cả tay trái vì sự thiếu hiểu biết và bất cẩn của mẹ.
Bác sĩ Tạ Nguyệt Nga - Phó trưởng khoa Nhi của Bệnh viện Nhân dân số 1 thành phố Sâm Châu cho biết, khi em bé được đưa đến bệnh viện, cánh tay của em đã bị sưng tấy nghiêm trọng, thiếu máu cục bộ và chuyển sang màu tím bầm, tình trạng cực kỳ nguy cấp, chỉ thiếu chút nữa là hoại tử khó chữa được. Chính vì vậy, ngay lập tức, bé được sắp xếp vào phòng ICU để điều trị.
Nhiều bác sĩ dày dặn kinh nghiệm của Khoa chấn thương, Khoa Hồi sức tích cực Sơ sinh và Khoa Chỉnh hình Nhi đã cùng phối hợp để cấp cứu cho bệnh nhân sơ sinh. May mắn thay, trải qua quá trình điều trị, cuối cùng cánh tay của cháu bé cũng dần hồi phục và trở lại bình thường.
Qua chuyện này, bác sĩ nhắc nhở mọi người, đặc biệt là các bà mẹ trẻ, chưa có kinh nghiệm trong việc chăm sóc con cái, tuyệt đối không được buộc, thắt bằng bất cứ vật liệu gì trên cơ thể trẻ. Nếu như không xử lý kịp thời, rất có thể sẽ khiến bé bị hoại tử, phải cắt cụt chi, ảnh hưởng sâu sắc đến sức khỏe thể chất và tinh thần.

Mời quý độc giả xem thêm video: Nga giải cứu bé trai sau 2 tháng bị bắt cóc (Nguồn video: THĐT)

Kiều Dụ (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)