Lại vật vã đăng ký tiêm vacxin Pentaxim cho con

Google News

(Kiến Thức) - Sáng nay, TT Y tế dự phòng HN tiếp tục mở đăng ký vacxin Pentaxim trực tuyến. Nhưng tình trạng nghẽn mạng, hết số chỉ trong vài phút vẫn tái diễn.

9h sáng nay (22/6), Trung tâm Y tế dự phòng 70 Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội tiếp tục tiến hành mở đợt đăng ký vacxin Pentaxim qua mạng. Những trẻ được đăng ký vacxin trong đợt này là nhóm trẻ có ngày sinh từ 22/06/2014 đến ngày 22/04/2016 và đã đến lịch tiêm chủng tại thời điểm đăng ký (ngày 22/06/2016) nhưng chưa được tiêm chủng.
Dù đã có rất nhiều đợt đăng ký vacxin Pentaxim 5 trong 1 tính từ đầu năm 2016 nhưng lần nào tình trạng nghẽn mạng, hết số chỉ sau vài phút vẫn tái diễn. Và hôm nay cũng không phải ngoại lệ.
Lai vat va dang ky tiem vacxin Pentaxim cho con
  Mẹ bỉm sữa vẫn khổ sở đăng ký vacxin Pentaxim cho con.
Theo khảo sát của Kiến Thức chỉ gần 10 phút sau khi hệ thống đăng ký vacxin chính thứ mở, thì mọi số thứ tự cho việc đăng ký 2.000 liều vacxin có trong đợt này đều đã được đăng ký hết. Nhiều bà mẹ phản ảnh, trước 9h, tức là chưa đến thời điểm đăng ký vacxin mà hệ thống đăng ký theo đường link của Trung tâm Y tế dự phòng cung cấp cũng đã bị tê liệt.
Một bà mẹ có tên Vi Lan Phương phản hồi: "Bao nhiêu đợt đăng ký vacxin, tích lũy kha khá kinh nghiệm rồi mà em đều bó tay. Lần này, trước thời gian mở hệ thống đăng ký vacxin 3 phút thì em vẫn vào được. Nhưng chỉ 1 phút sau khi hệ thống kích hoạt, em bị out luôn, không làm sao vào hệ thống được nữa. 4 phút sau giờ mở hệ thống, em lại vào được nhưng đã thấy thông báo hết số".
Lai vat va dang ky tiem vacxin Pentaxim cho con-Hinh-2
 Nhiều người chán nản vì chỉ sau 3-4 phút đã thấy thông báo hết số thứ tự tiêm chủng. Ảnh chụp màn hình
Cũng trong cảnh chờ săn vacxin 5 trong 1 cho con từ sáng sớm, ông bố trẻ Sy Nguyen Tien bức xúc nói: "Tôi cảm thấy việc đăng ký vacxin ở đây cứ như trò lừa đảo. Trước 9h thì mọi cách đều không vào được hệ thống đăng ký nhưng chỉ 3-4 phút sau đó đã bảo hết số thứ tự, hết vacxin. Không hiểu vacxin đi đâu mà nhanh đến mức đó".
Không riêng hai phụ huynh trên, có rất nhiều ông bố bà mẹ khác "kêu gào" vì không thể đăng ký vacxin cho con dù đã ngồi canh trước đó cả tiếng và nhờ nhiều người cùng săn hộ. Không ít người đã nhiều lần "săn" mà vẫn không thành công.
Mời độc giả xem video: Xếp hàng đi tiêm chủng ở Hà Nội. (Nguồn: Báo Lao động):
 
Thu Nguyên

Bình luận(0)