Ký ức ám ảnh của cô gái khi nâng mũi bằng chỉ

Google News

Phương pháp làm đẹp nâng mũi bằng chỉ này tồn tại nhiều hạn chế như có tỷ lệ rủi ro cao, dễ chạm vào mạch máu, dễ bị lệch sống mũi, độ cao không đều… 

Nâng mũi bằng chỉ là phương pháp làm đẹp không phẫu thuật. Các bó chỉ là những sợi nhỏ có gai móc (tương tự như lưỡi câu) hoặc xoắn vặn như lò xo để móc vào lớp cơ nông (hay còn gọi là lớp SMAS) với mục đích kéo da nâng lên và tạo độ cao cho mũi.
Tuy nhiên, phương pháp làm đẹp này tồn tại nhiều hạn chế như có tỷ lệ rủi ro cao, dễ chạm vào mạch máu, dễ bị lệch sống mũi, độ cao không đều… Nếu cơ thể dị ứng với bó chỉ đưa vào sẽ gây chảy máu, nguy cơ khô mũi, nặng hơn sẽ khiến đau kéo dài, viêm thân mũi, nhiễm trùng đầu mũi… khiến mũi bị biến dạng hay đầu mũi không đều nhau. Ngoài ra, quá trình nạo vét để lấy chỉ không tương thích rất đau đớn và chỉ không thể lấy ra hoàn toàn. Chỉ còn sót lại nếu nhiễm phải vi trùng có thể gây hoại tử.
Tin vào lời giới thiệu đầy hấp dẫn của một thẩm mỹ viện, Minh Chuyên (sinh năm 1994, Hà Nội) đã sử dụng phương pháp làm đẹp này. Sau một năm, mũi của cô bắt đầu có những biểu hiện bất thường và phải phẫu thuật nâng mũi lần hai bằng phương pháp khác.
Dưới đây là bài chia sẻ về ca phẫu thuật lấy chỉ ra khỏi mũi cô gửi đến Zing.vn:
Chỉ bám chặt vào sống mũi
Các bác sĩ tại thẩm mỹ viện này đưa 20 sợi chỉ vàng vào mũi, sống mũi cao lên nhưng không cải thiện được đầu mũi, khiến tôi thất vọng.
Ky uc am anh cua co gai khi nang mui bang chi
Minh Chuyên trước và sau khi phẫu thuật rút chỉ, nâng mũi. 
Sau nhiều lần suy nghĩ, tôi quyết định nâng mũi lần hai. Lần này, tôi đề bạt nguyện vọng với bác sĩ mong nâng cao nhất có thể. Tôi háo hức làm các xét nghiệm và chờ đón ca phẫu thuật. Bác sĩ tiêm thuốc tê khá đau nhưng tôi vẫn chịu đựng được. Chỉ một thời gian ngắn, mũi dần cứng đơ và mất cảm giác.
Bác sĩ bắt đầu mổ và máy hút dịch rè rè bên tai. Tất cả mọi người trong phòng phẫu thuật đều tò mò muốn biết những sợi chỉ đó ra sao. Loại chỉ bằng vàng mà tôi được tư vấn khi nâng trước kia giờ giống như sợi cước, bám chặt vào mũi. Bác sĩ thân thiện, hỏi han chấn tĩnh để tôi đỡ sợ. Cứ thế họ rút ra từ mũi hơn 10 sợi chỉ.
Tôi cảm giác như đang nhổ rễ cây trong mũi mình, giật mạnh nhiều lần mới có thể lấy ra. Khi đó, tôi thực sự hối hận khi nghe lời quảng cáo, dùng phương pháp làm đẹp này. Thuốc tê gần hết tác dụng, cảm giác đau đớn tột cùng ập đến. Máu từ mũi chảy nhiều, lan sang hai bên miệng. Trải qua gần 2 tiếng loại bỏ chỉ, tôi như chết đi sống lại. Y tá đứng cạnh liên tục nhắc hít sâu, thở đều, thả lỏng người.
Ky uc am anh cua co gai khi nang mui bang chi-Hinh-2
Nâng mũi bằng chỉ tồn tại nhiều nhược điểm. 
Nhổ hết chỉ trong mũi, bác sĩ tiếp tục chỉnh sửa để đưa sụn vào. Ước mơ nâng mũi cao của tôi bị sụp đổ hoàn toàn vì mũi xơ gần hết, sống mũi bị bào mòn quá nhiều, da mỏng , dáng mũi võng do nâng chỉ. Bác sĩ khuyên tôi không nên nâng cao thêm.
May mắn, bác sĩ vẫn quyết định nâng mũi và thực hiện thao tác rất nhanh sau đó. Vừa khâu tôi vừa được tiêm thêm thuốc tê, từng mũi kim đều cảm nhận được hết.
Khi được ngồi dậy, tôi choáng váng, hoa mắt, phải nhờ bác sĩ và y tá đỡ. Nghỉ ngơi một lúc là tôi có thể đi về nhà, dường như quên hết đau đớn. Tôi rất hài lòng với dáng mũi hiện tại và không thể quên trải nghiệm khi áp dụng phương pháp nâng mũi bằng chỉ.
Theo Độc giả Minh Chuyên/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)