Kỳ lạ hai trái tim chung nhịp đập trong cùng một cơ thể

Google News

(Kiến Thức) - Theo đúng nghĩa đen, người đàn ông Ấn Độ đã có 2 trái tim cùng nhịp đập nhờ kỹ thuật ghép tim dị nguyên.

Bệnh nhân có tên Suresh, 45 tuổi ở Ấn Độ đã bị bệnh suy tim cộng thêm tăng áp động mạch phổi. Vì thế mà cơ thể của anh quá yếu khiến các bác sỹ không thể cấy ghép tim đơn như bình thường. Bởi vì trái tim cấy vào có thể sẽ không hoạt động được.
Ky la hai trai tim chung nhip dap trong cung mot co the
Cận cảnh hai trái tim được nối vào nhau. 
Vì lý do này mà các bác sỹ đã quyết định ghép một trái tim nhỏ hơn của phụ nữ vào khoang ngực của bệnh nhân nam này và nối trái tim mới ghép với trái tim cũ. Kiểu phẫu thuật này được gọi là ghép tim dị nguyên (Heterotopic). Đây là ca phẫu thuật ghép tim dị nguyên đầu tiên ở châu Á.
Các bác sỹ nhận định, ca phẫu thuật này rất khó và đòi hỏi phải thật cẩn thận kỹ càng. Bệnh nhân được tiếp nhận trái tim của người phụ nữ bởi nó phù hợp với cơ thể anh ta một cách hoàn hảo. Sau ca phẫu thuật, người đàn ông vẫn có nhiễm sắc thể XY như tất cả nam giới nhưng trái tim còn có nhiễm sắc thể XX. Thật thú vị.
Ky la hai trai tim chung nhip dap trong cung mot co the-Hinh-2
 Bệnh nhân đã hồi phục hoàn toàn khỏe mạnh.
Các bác sỹ đã kết nối 2 trái tim bằng 5 đường huyết mạch. Hai đường nhận máu tinh khiết trong khi 3 đường còn lại để đẩy máu không tinh khiết. Theo các bác sỹ, trái tim mới của bệnh nhân đang hợp tác rất tốt với trái tim cũ và chúng hoạt động hoàn hảo.
Clip hai trái tim được ghép cùng nhịp đập của bệnh nhân nam:
Mộc My (theo DM)

>> xem thêm

Bình luận(0)