Kinh hoàng bệnh nhân ở Quảng Ninh bị cả trăm mảnh kim loại găm vào mặt

Google News

Ngày 27/3, Bệnh viên đa khoa tỉnh Quảng Ninh cho biết đã phẫu thuật thành công một trường hợp bị tai nạn lao động, gắp hơn 100 dị vật là những mảnh vụn kim loại khỏi vùng mặt nạn nhân.

Trước đó, ngày 26/3, bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân Lương Viết N (43 tuổi, trú tại phường Cẩm Tây, TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh) trong tình trạng chấn thương vùng ngực, hàm mặt, vỡ nhãn cầu mắt phải, dập nát cẳng bàn tay phải đã cắt cụt và chấn thương phần mềm nhiều nơi.
Nạn nhân N bị các mảnh vụn kim loại găm vào vùng mặt - Ảnh: Hà Trang.
Ngoài ra, các bác sĩ phát hiện có khoảng trên 100 dị vật găm vào vùng mặt, sọ, hốc mắt và xoang hàm bên phải. Dị vật chủ yếu là những mảnh vụn kim loại, than nhỏ li ti găm sâu vào nhiều vị trí bên phần mặt phải của bệnh nhân.
Sau khi điều trị ổn định những chấn thương trên cơ thể nạn nhân, các bác sĩ Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh đã tiến hành hội chẩn trực tuyến với Bệnh viện Răng hàm mặt Trung ương và phẫu thuật lấy dị vật cho bệnh nhân N.
Sau khoảng 3 tiếng, kíp mổ đã lấy được trên 80% dị vật vùng sọ mặt phải, đặc biệt ở các vị trí khó như trong xoang hàm.
Bác sĩ Trịnh Văn Mạnh, giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh cho biết, hiện sức khỏe bệnh nhân đã dần hồi phục và đang được theo dõi, chăm sóc tích cực tại phòng hậu phẫu.
Theo thông tin ban đầu, nạn nhân bị tai nạn lao động liên quan đến vật liệu nổ nên lâm vào tình trạng nguy kịch như trên.
Theo Đức Hiếu/Tuổi trẻ

>> xem thêm

Bình luận(0)