Không được nhận lì xì nhà nội vì bố mẹ chưa làm đám cưới

Google News

Trong khi cô gái và chồng vui vẻ lì xì cho mọi người thì con của vợ chồng cô lại không nhận được bao lì xì nào từ nhà nội.

Việc lì xì ngày Tết là một phong tục truyền thống của người Việt nhằm mục đích lấy may đầu năm. Đặc biệt là trẻ nhỏ, hầu hết các em đều sẽ được người lớn mừng tuổi vào dịp này.

Tuy nhiên, người mẹ trong câu chuyện dưới đây lại đau lòng khi con của mình không được họ hàng nhà chồng lì xì chỉ vì cô và chồng chưa tổ chức đám cưới.

Khong duoc nhan li xi nha noi vi bo me chua lam dam cuoi

Bài chia sẻ (Ảnh chụp màn hình)

"Lấy chồng được hơn 2 năm và đây là lần thứ 2 em ăn Tết bên chồng. Bọn em đã đăng ký kết hôn nhưng do dịch nên chưa đãi tiệc mời bà con dòng họ. Không biết nói sao, không phải tham tiền lì xì luôn, chỉ là cảm thấy hụt hẫn với cả thươg em bé nhà mình ghê luôn.

Năm trước ăn Tết thì còn đang mang bầu, thấy họ hàng bà con lì xì qua lại vui lắm kìa, nghĩ bụng sang năm có em bé chắc em bé vớt vác lại cho ba mẹ ít. Vì bọn em toàn lì xì ra thôi chứ có ai để nhận lại đâu.

Năm nay vẫn như năm ngoái, em vẫn chuẩn bị nhiều bao lì xì để tặng các bé con dòng họ trong nhà. Tuy nhiên thì đến giờ phút này là sang ngày mồng 2 rồi bé con em vẫn chưa hề có 1 bao lì xì nào tự phía nhà chồng (phía nội em bé).

Lúc chiều tụ tập chơi ở nhà cố, chồng em vui miệng có hỏi trêu em: 'Thế hôm nay lao động chính hoạt động thế nào rồi em'. Em trả lời: 'Con vẫn chưa được bao nào đâu ba'.

Sau đó thì được bà cô chồng chen ngang rồi nói: 'Bao giờ bố mẹ nó cưới hỏi xong đâu ra đấy thì nó khắc được mừng tuổi'.

Em nghe xong sốc thiệt sự luôn. Không hiểu ý của cô chồng em là gì, nghĩ mãi không ra, thấy tội cho em bé nhà em... Sau buổi đó thì vợ chồng em đã khăn gói tạm biệt quê nội và lái xe lên lại Sài Gòn ngay và luôn".

Mặc dù đã đăng ký kết hôn và có con, nhưng em bé nhà "chủ thớt" lại không được bất cứ ai trong nhà chồng mừng tuổi chỉ vì bố mẹ bé chưa tổ chức đám cưới.

Mà nguyên nhân khách quan dẫn đến việc đôi vợ chồng chưa tổ chức đám cưới là do dịch bệnh, rồi sau đó lại mang bầu nên cặp đôi lùi lại lịch làm đám cưới, nhưng trên pháp luật 2 người đã là vợ chồng hợp pháp từ lâu.

Không phải tham lam tiền lì xì, nhưng người mẹ trong câu chuyện không khỏi buồn lòng khi con mình không được chào đón ở nhà nội. 

Khong duoc nhan li xi nha noi vi bo me chua lam dam cuoi-Hinh-2

Sau khi chia sẻ lên mạng xã hội, câu chuyện nhanh chóng thu hút sự chú ý của cư dân mạng. Đa số mọi người đều thương cảm cho mẹ và bé, đồng thời chỉ trích thái độ kỳ lạ của nhà chồng. 

"Lần sau Tết không phải về nhà nội nữa, bảo khi nào cưới hỏi xong thì con về".

"Thế lần sau về nhà nội chị ngồi ăn chơi rồi về cho em. Cụ nào thắc mắc thì bảo bao giờ cưới hỏi xong đâu ra đấy thì con làm việc nhà ạ".

"Đến người ngoài, không quen biết mà đến nhà chơi mình còn lì xì mà đây con cháu trong nhà lại không lì xì, sợ hãi, sao lại kẹt thế nhờ".

Theo NQ/VietNamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)