Kế sách của chồng giúp tôi bớt bị mẹ chồng soi mói

Google News

Nhiều khi nghĩ lại, tôi cũng thấy vợ chồng thật quá đáng khi dàn dựng vở kịch lừa mẹ chồng như thế.

Nhưng từ ngày thực hiện kế sách của chồng, bà ít cằn nhằn, soi mói tôi hơn hẳn. Tôi lấy chồng đến nay đã được hai năm. Khoảng thời gian ấy, điều khiến tôi hài lòng nhất chính là có một người chồng hết lòng yêu thương và chăm sóc gia đình nhỏ. Mặc dù vậy, tôi lại chịu áp lực ấm ức và phải nhịn nhục bởi mẹ chồng cổ hủ và phong kiến. Đối với bà, những gì bà đã không muốn, không thích thì không ai được làm dù đó là điều vô lý nhất.
Tôi nhớ có lần, tôi vừa đi làm về đã chạy vào bếp nấu nướng. Sau khi đồ ăn đã bày ra bàn, tôi mời mẹ chồng vào ngồi nhưng vừa nếm một thìa canh thì bà đã phán ngay là tô canh nhạt và nhìn đã muốn nôn. Lúc đó, tôi thực sự thấy buồn bực trong người nhưng chồng tôi lại nhanh tay múc lấy một bát rồi ăn ngon lành và còn khen canh tôi nấu tuyệt vời.
Mặt mẹ chồng tôi biến sắc khi thấy con trai bà khen vợ nên nổi nóng với anh. Tôi không muốn làm không khí thêm căng thẳng nên đã đứng dậy đi cho muối vào tô canh như mẹ chồng yêu cầu. Vậy mà, khi bà đưa lên miệng thì lần nữa bà nhăn nhó là kêu mặn chua mặn chát và nói tôi làm phí phạm cả tô canh.
Đã thế, vì thấy chồng kêu thèm vịt quay nên bữa đó tôi mua nửa con rồi bày ra đĩa cho cả nhà dùng. Chồng vừa mới gắp vào chén tôi một miếng nhỏ thì mẹ chồng đã đá vào chân anh, khiến anh tuột tay đánh rơi miếng thịt xuống bàn.
Ấy vậy mà mẹ chồng tôi lại nổi đóa lên giận dữ bảo không để chồng nghỉ ngơi lại cứ muốn bắt anh đi đi lại lại. (Ảnh minh họa). 
Có hôm, thấy tôi đang gấp quần áo thì chồng tôi vào phụ giúp. Mẹ chồng tôi liền xồng xộc tới mắng té tát vào mặt tôi. Bà bảo những công việc này là dành cho phụ nữ mà tôi lại bắt chồng làm là không được. Chồng tôi lên tiếng minh oan cho tôi thì bà lại mắng mỏ anh thậm tệ vì không nghe lời bà.

Chưa kể bà còn xét nét chuyện hai vợ chồng tôi tối chủ nhật đi chơi. Tôi vừa giải thích việc ra ngoài là để hai vợ chồng thay đổi không khí vì cả tuần đi làm vất vả rồi. Ấy vậy mà mẹ chồng tôi lại nổi đóa lên giận dữ bảo không để chồng nghỉ ngơi lại cứ muốn bắt anh đi đi lại lại.
Sau lần đó, tôi đâm ra chán nản vô cùng. Tôi không nghĩ cuộc sống hôn nhân lại gặp nhiều chuyện đến thế. Tôi cũng không phải loại con dâu thích chơi bời bỏ bê việc nhà cửa để bà lên tiếng trách tội. Bản thân tôi cũng ý thức được phận làm dâu là phải vâng lời mẹ chồng nhưng mẹ chồng mà cứ thích vặn vẹo và bắt nạt con dâu kiểu này thì tôi thực sự không chịu nổi. Cực chẳng đã, tôi khóc lóc than thở với chồng. Và chồng tôi đã vạch ra kế để thử lòng mẹ chồng, giúp tôi bớt bị soi mói.
Lâu nay, trong nhà quyền kinh tế vẫn do tôi nắm quyền nhưng vì sợ mẹ chồng vặn vẹo nên hai vợ chồng giấu bà là do chồng tôi nắm giữ.
Sau hôm ấy, tôi thấy bà ít hoạnh họe tôi hơn, cũng không hay ca thán cằn nhằn về chuyện dâu con. (Ảnh minh họa). 
Hôm ấy, đang lúc ăn cơm tôi đã bảo chồng tôi từ nay giao hết tiền lương và cho tôi toàn quyền quyết định chi tiêu trong gia đình.
Chồng tôi vui vẻ đồng ý và bảo nếu giao tiền bạc cho tôi giữ thì quá yên tâm.
Lúc đó mẹ chồng tôi giận tím mặt mày, nổi giận đùng đùng. Bà nhất quyết phản đối việc đó. Bà hỏi tôi làm gì mà phải cầm giữ nhiều tiền thế? Tôi bảo là hai vợ chồng tôi sẽ tích cóp để mua nhà riêng ở và không sống cùng mẹ chồng nữa.
Mẹ chồng tôi nghe xong liền bỏ đũa rồi chỉ lên căn nhà hai tầng giàu có và hỏi: “Thế cái nhà này để làm gì mà tụi bay không ở để phải mua nhà mới?”. Lúc ấy, chồng tôi đã nhanh miệng lên tiếng rằng: “Tại mẹ ăn hiếp vợ con quá nên tụi con tính ra ở riêng cho lành. Ở đây con đi làm về cũng thấy ngột ngạt”.
Tôi không ngờ, khi nghe vợ chồng tôi bàn tính như vậy thì mẹ chồng lại lo lắng sốt vó vì sợ chúng tôi làm thật, bỏ lại bà trong căn nhà lớn này. Bà ngậm ngùi bảo: “Tôi xây nhà cho anh chị ở chứ cho ai ở, giờ anh chị đi thì nhà này mình tôi ở sao được”. Bữa tối kết thúc mà chẳng ai muốn ăn gì.
Sau hôm ấy, tôi thấy bà ít hoạnh họe tôi hơn, cũng không hay ca thán cằn nhằn về chuyện dâu con. Tôi như trút được một nỗi phiền trong lòng mình.
Nhiều khi tôi cũng nghĩ mình làm như vậy là quá đáng khi tạo ra một vở kịch với bà nhưng những gì bà đã gây ra cho tôi thực sự không thể chấp nhận được. Thời đại nào rồi mà mẹ chồng lại hạch sách con dâu như vậy nữa? Cuộc sống mẹ chồng nàng dâu cũng cần phải công bằng.
Theo Trí thức trẻ

Bình luận(0)