Hậu quả khủng khiếp nếu dùng dầu dừa sai cách

Google News

Dầu dừa là nguyên liệu làm đẹp được thiên nhiên ưu ái và ban tặng. Nhưng nếu bạn không biết cách sử dụng dầu dừa đúng cách thì sẽ để lại một thiệt hại ghê gớm

Những hệ lụy khi bạn không biết cách sử dụng dầu dừa đúng cách cần biết để bảo vệ gia đình của mình đấy.
Dầu dừa được coi là lành mạnh hơn so với các loại dầu khác. Bởi vì các axit béo bão hòa trong dầu dừa với 1 lượng vừa phải.. Ngoài ra trong dầu dừa nguyên chất còn có các khoáng chất quan trọng và một số vitamin tan trong chất béo như canxi, magiê, beta-carotene, vitamin A, D, E, K, mà cơ thể có thể hấp thụ sử dụng ngay. Các vi lượng trong dầu dừa có tác dụng giúp ích cho sức khỏe của mọi người trong nhiều cách. Tuy nhiên, nếu sử dụng dầu dừa sai cách sẽ gây hại nghiêm trọng cho sức khỏe.
Sai lầm khi nấu ăn với nhiệt độ cao
Nhiều người không biết rằng dầu dừa chưa tinh chế có nhiệt độ sôi thấp hơn so với dầu đã tinh chế (dầu dừa đã tinh chế có nhiệt độ sôi khoảng 150 – 200 độ C). Khi nấu nướng nên chú ý loại dầu đang sử dụng và điều chỉnh lửa sao cho phù hợp. Dầu dừa chưa tinh chế có thể được sử dụng khi nướng với lửa vừa và xào xơ, trong khi dầu dừa đã tinh chế có thể được sử dụng khi nấu nướng với nhiệt độ cao, hay rán kỹ.
Cho dầu dừa vào bồn tắm
Mặc dù dầu dừa có thể mịn da nhưng cho dầu dừa vào bồn tắm có thể gây ra những tai nạn như trượt ngã do trơn. Dầu dừa có đặc tính không tan trong nước bám lại vào thành bồn tắm gây nguy hiểm trong phòng tắm.
Ngoài ra, nếu không xả sạch, dầu dừa có thể vương lại trên da, gây dính nhớp và bít tắc lỗ chân lông.
Dùng dầu dừa dưỡng thể
Với những bạn gái nào có da nhờn thì việc dùng dầu dừa dưỡng thể thay cho kem dưỡng ẩm là một sai lầm rất tai hại. Đây chính là nguyên nhân gây nên tình trạng ở lưng, mông và tình trạng viêm lỗ chân lông ở chân, tay. Dầu dừa khi dùng trực tiếp rất dễ gây bí da và sinh mụn vì vậy bạn chỉ nên trộn dầu dừa vào kem dưỡng thể để bảo vệ làn da của mình.
Dùng dầu dừa tẩy trang nhưng không rửa sạch
Việc dùng dầu dừa tẩy trang không sai nhưng nếu bạn không có cách làm sạch lớp dầu dừa trên da thì lại gây ra rất nhiều tai hại. Thậm chí nhiều bạn nghĩ rằng chỉ cần lau mặt qua loa và để nguyên lớp dầu dừa để tiện tác dụng dưỡng da luôn thể. Nhưng khi làm việc này là bạn đang góp phần tích tụ bụi bẩn và cặn trang điểm ở lỗ chân lông gây nuôi dưỡng mụn.
Phương Vũ/Giadinhvietnam

>> xem thêm

Bình luận(0)