Hạt óc chó ăn đại bổ hóa đại kỵ với hai loại người sau

Google News

(Kiến Thức) - Hạt óc chó nhiều dinh dưỡng rất tốt cho cơ thể. Tuy nhiên với một số người mắc các bệnh nhất định, ăn hạt óc chó nhiều có thể dẫn đến tác hại khó lường. 

Hạt óc chó bổ não là điều ai cũng biết, đặc biệt với gia đình có trẻ nhỏ càng không nên thiếu loại hạt này trong nhà. Chúng chứa rất nhiều nguyên tố vi lượng cần thiết cho não như kẽm và mangan. Ăn hạt óc chó thường xuyên có thể bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết cho não bộ và giúp trẻ thông minh hơn.

Hạt óc chó cũng là người bạn thân thiết của sắc đẹp. Về già, da chúng ta trở nên chùng nhão, kém đàn hồi. Ăn loại hạt giàu dinh dưỡng này có nhiều chất bổ cho da, làm tăng độ đàn hồi, giảm nếp nhăn, làm chậm tốc độ lão hóa của da.

Hat oc cho an dai bo hoa dai ky voi hai loai nguoi sau
 

Tuy nhiên ngoài những tác dụng tuyệt vời, hạt óc chó cũng thành có hại với một vài nhóm người nhất định. Đây là một loại hạt khô, thuộc loại thực phẩm có tính ấm, nếu ăn nhiều trong thời gian dài sẽ dễ sinh ra tình trạng bứt rứt khiến cơ thể luôn trong tình trạng bức bối. Vì vậy, những người nóng trong nên tránh ăn quá nhiều.

Hạt óc chó cũng chứa nhiều chất béo, những người bị mỡ máu cao, béo phì không nên ăn quá nhiều một lúc, nếu không sẽ làm tăng gánh nặng cho cơ thể.

Ngoài ra, chính vì hạt óc chó chứa nhiều dầu nên sẽ bôi trơn đường ruột và đẩy nhanh quá trình đào thải phân ra ngoài nên những người bị tiêu chảy không được ăn.

Mặc dù hạt óc chó có nhiều lợi ích nhưng ăn nhiều hạt óc chó có thể gây hại cho cơ thể, vì vậy bạn phải kiểm soát số lượng khi ăn, đồng thời phải biết thể trạng của mình để hiểu mình có phù hợp để ăn hay không.

Túc Mạch (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)