Hái nhầm lá ngón về nấu canh đãi khách, 4 người nhập viện trong tình trạng nguy kịch

Google News

Các bệnh nhân phải nhập viện trong tình trạng suy hô hấp, tim đập nhanh, có người ngừng tuần hoàn.

Tối 11/5, ông Tống Văn Liêm (67 tuổi) cùng vợ Ma Thị Luân (65 tuổi), con trai Tống Văn Triền (44 tuổi, cùng trú xã Thượng Giáo, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Cạn) và một người khách tên Bùi Thị H. (29 tuổi) phải nhập viện trong tình trạng suy hô hấp, tim đập nhanh, có người ngừng tuần hoàn.
Theo Zing, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị ngộ độc lá ngón nên tiến hành các biện pháp cấp cứu.
Liên quan đến vụ việc, người nhà bệnh nhân cho biết, chiều 11/5, gia đình ông Liêm có khách, bà Luân hái rau rừng về nấu món canh nhưng không biết đã hái nhầm lá ngón.
Hai nham la ngon ve nau canh dai khach, 4 nguoi nhap vien trong tinh trang nguy kich
 
Sau bữa cơm, cả 4 người đều bị ngộ độc, nôn mửa và đau đầu. Phát hiện sự việc, người nhà đưa cả 4 người này đến Trung tâm Y tế huyện Ba Bể cấp cứu. Tuy nhiên, tình trạng quá nặng nên 4 bệnh nhân đã được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Bắc Kạn cứu chữa.
Trao đổi với báo Tuổi Trẻ Online, bà Đinh Thị Đầm (trưởng khoa hồi sức tích cực và chống độc Bệnh viện Đa khoa Bắc Kạn) cho biết, hiện tại rừng ở một số nơi trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn vẫn còn nhiều cây lá ngón, cây dại, nấm độc.
Bà Đầm khuyến cáo người dân cần cẩn trọng, quan sát kỹ và không lấy các loại rau rừng lạ, nấm lạ về ăn.
Bên cạnh đó, khi có các biểu hiện như buồn nôn, đau đầu, chóng mặt… sau khi ăn rau rừng hay các loại nấm rừng, cây rừng cần nhanh chóng đưa đến các trung tâm y tế hoặc bệnh viện gần nhất để được thăm khám, chữa trị kịp thời.
Theo Saostar.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)