Hai điều cấm kỵ khi ăn ngô luộc, điều thứ nhất ai cũng mắc

Google News

Đừng dại mà bỏ vỏ ngô khi luộc. Muốn có màu nước sáng hơn, thơm và hạt cũng mềm hơn thì bạn nên nấu chín ngô cùng với vỏ của nó.

Ngô là loại thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, bạn không nên ăn quá nhiều ngô trong một ngày. Bởi chúng sẽ làm tăng gánh nặng cho đường tiêu hóa và khiến các chất dinh dưỡng thừa trong cơ thể bị đào thải theo nhu động ruột, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Tốt nhất bạn nên ăn 2 bắp mỗi ngày là đủ.

Hai dieu cam ky khi an ngo luoc, dieu thu nhat ai cung mac

Đối với những bạn có hệ tiêu hóa kém thì tốt nhất không nên ăn ngô, vì ngô là một trong những loại ngũ cốc thô, sẽ làm tăng gánh nặng tiêu hóa cho dạ dày.

Những thứ không nên ăn cùng ngô

Ốc: ốc có tính lạnh, có tác dụng thanh nhiệt, hàm lượng vitamin A cao, trong ngô cũng chứa nhiều vitamin A, ăn hai thứ này với nhau có thể bị thừa vitamin A và ngộ độc.

Hàu: Ngô rất giàu lysine, lignin và glutathione, nếu ăn hàu chứa nhiều kẽm sẽ cản trở cơ thể hấp thụ và sử dụng kẽm.

Ốc xà cừ: ngô và ốc xà cừ tương khắc với nhau, không thể ăn chung với nhau, thậm chí ăn cùng nhau sẽ gây cảm giác khó chịu.

Baking soda: Luộc ngô với baking soda, ngô sẽ dễ nấu hơn và cũng có thể làm tăng mùi vị của ngô. Nó làm cho ngô ngon hơn khi ra khỏi nồi.

Luộc ngô đúng cách

Hai dieu cam ky khi an ngo luoc, dieu thu nhat ai cung mac-Hinh-2

Bước 1: Bắp ngô mua trong thời gian này đều rất tươi, vỏ dày, khi nấu không bị bẩn, bạn có thể bóc hết lớp vỏ ngoài cùng, giữ một vài lớp cuối cùng.

Bước 2: Sau khi ngô giữ lớp vỏ cuối cùng, bạn đừng cho ngô vào nồi ngay mà ngâm ngô trong nước 20 phút. Sau khi cho nước vào nồi, chúng ta cho một ít muối và baking soda vào nồi, khuấy đều rồi cho ngô vào.

Bước 3: Chỉ cần cho ngô vào và bắt đầu nấu, sau khi nấu xong nhiều bạn sẽ ngâm ngô vào nước, thực ra cách làm này không đúng, nên vớt ra ngay để nguội rồi mới ăn.

Theo Thu Hà/Thương hiệu và Pháp luật

>> xem thêm

Bình luận(0)