Hà Nội phát hiện thêm 1 ca dương tính SARS-CoV-2 ở ổ dịch Thường Tín

Google News

Thiếu niên 14 tuổi, con của bệnh nhân L.V.C. - người khởi phát chùm ca bệnh tại huyện Thường Tín, Hà Nội có kết quả xét nghiệm dương tính SARS-CoV-2.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội tối 7/5 ghi nhận thêm một ca dương tính SARS-CoV-2, là F1 liên quan chùm ca bệnh tại xã Tô Hiệu, huyện Thường Tín. Cụ thể, bệnh nhân L.Đ.T., nam, 14 tuổi, là con của bệnh nhân L.V.C.
Người khởi phát chùm ca bệnh tại Thường Tín là ông L.V.C, 41 tuổi, trú tại chợ Tía, Tử Dương, Tô Hiệu, huyện Thường Tín. Ông C. đi Đà Nẵng từ 27/4 -29/4, ở tại khách sạn Mường Thanh đường Võ Nguyên Giáp nơi có bệnh nhân Trung Quốc mắc bệnh.
Khi quay trở lại địa phương, ông C. không khai báo y tế theo chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của thành phố.
Ha Noi phat hien them 1 ca duong tinh SARS-CoV-2 o o dich Thuong Tin
Khu vực huyện Thường Tín được phong toả sau khi phát hiện có trường hợp dương tính SARS-CoV-2. 
Tối 3/5, ông có biểu hiện sốt nhẹ, mệt mỏi, khó chịu, các ngày sau có thêm biểu hiện ho khan, đau cơ, tức ngực, khó thở, mất vị giác.
Ngày 4/5, ông đến khám tại Bệnh viện Medlatec (cơ sở Nghĩa Dũng) có xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính, về nhà có triệu chứng tăng dần. Đến ngày 6/5, bệnh nhân đến khám lại ở Bệnh viện Medlatec cho kết quả dương tính SARS- CoV-2.
Như vậy, đến nay, chùm ca bệnh tại huyện Thường Tín có 10 ca dương tính. Ông C. đã lây nhiễm cho 9 người khác trong gia đình.
Theo VTC

>> xem thêm

Bình luận(0)