Giật mình 4 loại cây nên bỏ ngay trước Tết kẻo hại cả nhà

Google News

4 loại cây sau bị xem là "độc" khi đặt trong nhà, nếu cố chấp thì sẽ có tình trạng hoa vượng người không vượng, ảnh hưởng cả gia đình.

Có rất nhiều lợi ích khi đặt cây xanh trong nhà, vừa đẹp mắt lại vừa lọc khí tự nhiên. Tuy nhiên, việc trồng hoa trong nhà phải được lựa chọn cẩn thận, vì không phải loại cây nào cũng thân thiện với con người. Một số loại cây có độc, không chỉ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe mà còn tiềm ẩn nhiều nguy hiểm khác, tốt nhất nên chuyển ra ngoài nuôi trồng.
1. Cây kim giao: Nhỏ và mỏng manh, nhưng độc
Cây kim giao là loại cây mọng nước, được nhiều người yêu hoa thích trồng, có hình dáng dễ thương, dễ trồng, rất phổ biến. Thế nhưng, dù nhiều người thích vẻ ngoài nhỏ nhắn và tinh xảo của nó, nhưng bạn phải biết rằng nó có độc, độc tính cũng không nhỏ, tốt nhất là không nên chạm vào nó quá nhiều.
Giat minh 4 loai cay nen bo ngay truoc Tet keo hai ca nha
Ảnh minh họa.  
Đặc biệt là nhựa cây trên cành cây kim giao, loại nhựa cây màu trắng đục này khi vô tình chạm vào có thể dễ dàng khiến da mẩn đỏ, sưng tấy, ngứa ngáy và các vấn đề khác, nếu không cẩn thận để nhựa xâm nhập vào bụng, có thể gây nôn mửa và tiêu chảy.
Không những không nên đặt cây kim giao trong nhà mà tốt nhất là nên đeo găng tay trong quá trình chăm sóc, không để tay trực tiếp chạm vào chúng.
2. Cây dạ hương: Mùi rất nồng
Dạ hương có mùi thơm nồng đậm đặc vào ban đêm, không nên để trong nhà, tuy mùi thơm của nó có tác dụng đuổi muỗi nhưng nếu việc thông gió trong nhà không được tốt, sẽ gây ra hệ lụy về sức khỏe trong một khoảng thời gian dài.
Giat minh 4 loai cay nen bo ngay truoc Tet keo hai ca nha-Hinh-2
Ảnh minh họa. 
Theo các chuyên gia, khi cây dạ hương nở hoa sẽ có mùi thơm rất nồng, ngửi lâu có thể khiến bạn choáng váng, đồng thời sẽ có vấn đề về hô hấp, thậm chí khó thở. Nhưng nếu bạn trồng ngoài trời và trong khoảng sân nhỏ thì dạ hương là loại cây rất tốt, vừa đuổi muỗi hương thơm còn bay xa.
3. Tích thủy Quan Âm: Tụ ẩm rất độc
Việc trồng cây tích thủy Quan Âm rất đơn giản và có giá trị trang trí cao, được nhiều người ưa thích. Đặc biệt, nó có thể thu thập độ ẩm, vào buổi sáng, bạn có thể nhìn thấy cảnh tượng nước nhỏ giọt trên lá rất đẹp, cái tên tích thủy Quan Âm cũng xuất phát từ điều này.
Trên thực tế, độc tính của tích thủy Quan Âm rất cao, chỉ cần bạn chú ý theo dõi tin tức sẽ biết, hầu như hàng năm đều có trẻ em và động vật bị ngộ độc do ăn nhầm tích thủy Quan Âm.
Giat minh 4 loai cay nen bo ngay truoc Tet keo hai ca nha-Hinh-3
Ảnh minh họa.  
Nước ép của cây chứa một lượng lớn alkaloid, tiếp xúc trực tiếp sẽ khiến da bị ngứa, mẩn đỏ và sưng tấy, nếu vô tình ăn phải có khả năng ảnh hưởng đến hệ thần kinh trung ương, còn có thể gây liệt tim, nguy hiểm đến tính mạng.
Khuyên bạn không nên giữ tích thủy Quan Âm trong nhà, đặc biệt nếu có trẻ em hoặc vật nuôi ở nhà. Nếu bạn thực sự thích nó, cần nhớ rằng nó có độc, phải thật cẩn thận.
4. Hoa thủy tiên vàng: Đẹp nhưng độc
Hoa thủy tiên vàng có ngoại hình rất đẹp, mùi của nó rất thơm, được nhiều người ưa thích. Tết đến xuân về, cực nhiều người mua hoa thủy tiên về bày với mong ước năm mới giàu sang phú quý, may mắn ngập tràn. Song, những bông hoa thủy tiên có cánh màu trắng hay cánh màu vàng lại chứa chất alkaloid rất độc.
Giat minh 4 loai cay nen bo ngay truoc Tet keo hai ca nha-Hinh-4
Ảnh minh họa.  
Nếu ăn phải hoa với số lượng lớn thì nạn nhân sẽ chóng mặt, nôn mửa, lơ mơ hoặc co giật và tiêu chảy. Ngoài ra, trong rễ thủy tiên có chứa khoảng 0,06% độc chất, thay đổi theo tuổi của cây. Nếu ăn phải độc chất này trước khi cây ra hoa thì sẽ làm giãn đồng tử, khô nước bọt, tim đập nhanh, còn sau khi cây ra hoa thì lại tiết nước bọt, tháo mồ hôi, buồn nôn, tiêu chảy.

Mời độc giả xem thêm video: 82 người tại Phú Yên ngộ độc thực phẩm (Nguồn video: THĐT) 

Kiều Dụ (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)