Gia vị "chống ung thư" có thể giúp giảm mỡ nội tạng trong "tuần"

Google News

Nghiên cứu cho thấy rằng một loại gia vị phổ biến có thể tác động tích cực đến thành phần trọng lượng cơ thể trong vòng vài tuần.

Mỡ nội tạng, còn được gọi là mỡ bụng, được lưu trữ trong khoang bụng của bạn, chia sẻ không gian với các cơ quan quan trọng như gan, dạ dày, thận và ruột của bạn. Vị trí khó khăn này có nghĩa là có lượng chất béo nội tạng cao có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh mãn tính như bệnh tiểu đường loại 2 và bệnh tim. Do đó, điều quan trọng là phải loại bỏ thủ phạm gây béo.

Cho dù bạn sử dụng nó để thêm hương vị cho món cà ri của mình hay thích hương vị của nó kết hợp với sữa nóng trong một ly cà phê, thì nghệ là một loại gia vị phổ biến.

Gia vi

Theo Nuffield Health, từ “tác dụng chống ung thư” đến khả năng “chống viêm”, nghệ mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Thật ấn tượng, nhiều nghiên cứu đã phát hiện ra rằng loại gia vị này có thể làm giảm sự lây lan của bệnh ung thư và góp phần tiêu diệt các tế bào ung thư. Hơn nữa, nghiên cứu cũng cho thấy rằng nó có thể giúp ích khi cố gắng giảm mỡ nội tạng.

Mặc dù chế độ ăn uống tổng thể của bạn đóng một vai trò quan trọng trong việc loại bỏ mỡ bụng có hại, nhưng việc bổ sung thành phần màu vàng cũng có thể hữu ích.

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Phytotherapy Research đã phát hiện ra rằng việc bổ sung curcumin có thể có tác dụng “tích cực” đối với chất béo nội tạng.

Gia vi

Curcumin là thành phần hoạt chất ẩn trong củ nghệ, mang lại cho loại gia vị này sức mạnh tiềm tàng.

Thật thú vị, nghiên cứu không đặt mục tiêu khám phá tác dụng của curcumin đối với chất béo nội tạng mà là đối với gan nhiễm mỡ.

Nhóm nghiên cứu muốn xem hoạt chất này có thể làm gì với chỉ số khối cơ thể, trọng lượng cơ thể và vòng eo ở những bệnh nhân mắc bệnh này.

Tuy nhiên, họ cũng nhận thấy rằng việc bổ sung curcumin có thể có tác dụng “tích cực” đối với chất béo nội tạng.

Nghiên cứu bao gồm tám thử nghiệm có kiểm soát với 520 người tham gia.

Curcumin là thành phần hoạt chất ẩn trong củ nghệ, mang lại cho loại gia vị này sức mạnh tiềm tàng. Liều quy định của chất curcumin thay đổi từ 70 đến 3.000 mg mỗi ngày. Trong khoảng thời gian từ 8 đến 12 tuần, nhóm nghiên cứu nhận thấy chỉ số khối cơ thể và vòng eo giảm “đáng kể”.

Trong trường hợp bạn không biết, vòng eo lớn hơn được coi là dấu hiệu của mô mỡ nội tạng.

Mặc dù có những phát hiện đầy hứa hẹn, nhưng một điều cần xem xét là nghiên cứu chỉ tập trung vào những bệnh nhân mắc bệnh gan nhiễm mỡ không do rượu.

Gia vi

Một nghiên cứu khác cho thấy dùng thành phần này hai lần một ngày có lợi cho việc giảm béo.

Tuy nhiên, đây không phải là nghiên cứu duy nhất quan sát thấy lợi ích giảm cân của chất curcumin.

Một nghiên cứu khác, được công bố trên Tạp chí Khoa học Y tế và Dược phẩm Châu Âu, cho thấy rằng uống thành phần này hai lần một ngày có lợi cho việc giảm béo và giảm mỡ bụng.

Hơn nữa, các nhà nghiên cứu đã báo cáo khả năng dung nạp “rất tốt” ở những người tham gia theo phác đồ nghệ.

Nghiên cứu cho biết thêm: “Mặc dù ở giai đoạn sơ bộ, những phát hiện của chúng tôi cho thấy rằng một dạng curcumin sinh khả dụng được dung nạp tốt và có thể ảnh hưởng tích cực đến việc kiểm soát cân nặng ở những người thừa cân”.

Theo Lê Dương/Bảo vệ công lý

>> xem thêm

Bình luận(0)