Ghi nhận thêm 1 ca mắc COVID-19 thứ 258, là mẹ của bệnh nhân 257

Google News

(Kiến Thức) -  Theo bản tin lúc 18h00 ngày 11/4 của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch, trong ngày chỉ ghi nhận 1 ca mắc COVID-19, bệnh nhân thứ 258 là mẹ của bệnh nhân 257.

Ca mắc COVID-19 thứ 258 là nữ, 47 tuổi, quốc tịch Việt Nam, trú tại xóm Hội, Hạ Lôi, Mê Linh, Hà Nội. Bệnh nhân là mẹ của ca bệnh 257 đang được cách ly điều trị tại Bệnh viện Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2. Bệnh nhân đã được lấy mẫu xét nghiệm và kết luận dương tính với virus SARS-CoV-2 vào ngày 11/4.
Tại hội nghị tập huấn trực tuyến về công tác điều trị bệnh nhân COVID-19 ngày 11/4, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho rằng, trong lịch sử loài người chưa bao giờ thấy một dịch bệnh nào có mức độ tấn công ghê gớm như COVID-19. Chỉ trong vòng mấy tháng, dịch bệnh này đã lây lan ra hầu hết các nước vùng lãnh thổ trên thế giới.
Thứ trưởng Bộ Y tế cũng cho biết, trong số các ca nhiễm COVID-19 ở Việt Nam thì 80,9% trường hợp mức độ nhẹ, chỉ cần điều trị thông thường là có thể khỏi; 15,3% trường hợp mắc có biến chứng.
Bộ Y tế đã và đang áp dụng rất tốt các phác đồ điều trị của thế giới. Vì vậy Thứ trưởng đề nghị các cơ sở y tế tuyến địa phương luôn phải sẵn sàng, nâng cao năng lực về điều trị khi dịch bệnh xảy ra trên diện rộng. 
Ghi nhan them 1 ca mac COVID-19 thu 258, la me cua benh nhan 257
Ảnh minh họa. 
Theo Thứ trưởng Long, tính đến hôm nay, Việt Nam là một trong số 2 quốc gia, vùng lãnh thổ không có trường hợp COVID-19 tử vong dù đã có những ca bệnh nặng. Đó là niềm tự hào của chúng ta nhưng tình hình diễn biến dịch bệnh hiện nay, không thể nói trước điều gì.
Ngay từ khi xuất hiện các ca nhiễm đầu tiên, quan điểm điều trị của Việt Nam là bệnh nhân phát hiện tại đâu sẽ điều trị tại đó. Nếu dịch bệnh lây lan trên diện rộng thì phát hiện ở đâu, chữa trị tại đó, không phải cứ có bệnh nhân là vội vã chuyển lên tuyến trên.
“Vì vậy tất cả các cơ sở y tế đều phải chuẩn bị các tình huống khi dịch bệnh lan rộng trong cả nước. Các bệnh viện không nên trông chờ những hỗ trợ của tuyến trên ngay lập tức mà phải thực hiện tốt phương châm 4 tại chỗ”, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long nói.
Bên cạnh đó, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long còn nhấn mạnh rằng: “Giãn cách xã hội, cách ly, đeo khẩu trang và rửa tay là "vắc-xin" trong phòng bệnh COVID-19, không có biện pháp nào tốt hơn. Chúng tôi cũng cho rằng cách ly trong điều trị rất quan trọng. Tại Bình Xuyên (Vĩnh Phúc) chúng ta điều trị thành công là nhờ cách ly”.
SƠ ĐỒ CA BỆNH MỚI CẬP NHẬT 11/4/2020
Ghi nhan them 1 ca mac COVID-19 thu 258, la me cua benh nhan 257-Hinh-2
Ghi nhan them 1 ca mac COVID-19 thu 258, la me cua benh nhan 257-Hinh-3
Thảo Nguyên

>> xem thêm

Bình luận(0)