Gặp vợ cũ, chồng "lờ đi", sau đó điếng người trước màn "chạm trán"

Google News

Có điều anh ta vừa bắt đầu phỏng vấn tôi được vài câu thì bất ngờ vợ cũ của tôi mở cửa phòng đi vào..., người đàn ông tâm sự.

Nhiều người từng nghĩ ly hôn sẽ là cách giải quyết trọn vẹn để đóng lại mọi vướng mắc, áp lực giữa hai người. Vậy nhưng khi vợ chồng đã chính thức đường ai nấy đi thì không ít người hối hận nhận ra quyết định ấy của mình là sai, tiếc rằng mọi thứ đã muộn.

Cùng mang nỗi niềm ấy, mới đây một người chồng đã lên mạng xã hội chia sẻ câu chuyện của mình: "Năm 2018 tôi quyết định ly hôn vợ bởi rất nhiều lý do sau gần 4 năm gắn bó. Xuất phát điểm tôi đến với vợ đúng là vì yêu nhưng càng ngày tôi càng nhận ra, tôi không hợp cô ấy.

Tôi thừa nhận vợ cũ của mình là người phụ nữ hiền lành, chịu khó. Thời gian đầu mới cưới, tôi nghĩ mình chỉ cần một người vợ như vậy. Nhưng trải qua thời gian, khi sự nghiệp, kinh tế vững vàng hơn, điều tôi muốn không chỉ là 1 người vợ đảm mà còn cần 1 cô vợ đẹp.

Gap vo cu, chong

Bài chia sẻ của người chồng

Quan trọng hơn, vợ tôi chỉ tốt nghiệp một trường trung cấp nấu ăn trong khi tôi có trong tay 2 bằng đại học. Sự chênh lệch về trình độ khiến tôi ngày càng không tìm thấy sự tương đồng trong suy nghĩ với vợ. Nhiều khi mệt mỏi, áp lực công việc, tôi chỉ muốn có ai đó giãi bày thì về nhà vợ lại chỉ xoay quanh mấy câu hỏi: 'Anh ăn chưa?', hay "Anh ăn gì em nấu?' mà tôi phát chán. Cứ như thế, tôi dần thấy vợ với mình như 1 đôi đũa lệch, khập khiễng, mỗi ngày 1 không ăn nhập.

Chán vợ, tôi quyết định ly hôn. Ngày đó vợ trách tôi nhiều lắm, cô ấy hỏi tôi chê vợ ở điểm nào, bản thân sẽ sửa đổi nhưng tôi không cho em cơ hội. Tôi cũng không thể giải thích rõ cho em hiểu về cái cảm giác của một gã đàn ông chán vợ là như thế nào.

Sau khi ly hôn, tôi sống thử với vài phụ nữ nhưng không tìm được điểm chung nên cũng không đi tới đâu. Tuy nhiên hơn năm nay do dịch giã, công việc của tôi bị ảnh hưởng nhiều. Được một người bạn giới thiệu, tôi quyết định thử sức mình sang 1 lĩnh vực khác rất tiềm năng.

Hôm qua, tôi được hẹn tới gặp giám đốc bên công ty đó để phỏng vấn, chốt việc cũng như thỏa thuận chế độ lương thưởng. Lúc tới cổng công ty, vô tình tôi nhìn thấy vợ cũ đứng bắt taxi nhưng cứ luống cuống lục ví, tôi đoán chắc cô ấy quên tiền hoặc thẻ gì đó. Do vội vào gặp nhà tuyển dụng nên tôi cũng không ra chào hỏi cô ấy.

Vào trong, tôi rất ấn tượng với công ty mới, tuy là công ty nhỏ nhưng quy mô, hiện đại và đang rất có tiếng trên thị trường. Giám đốc cũng chính là ông chủ của công ty là người chất phác, dễ gần. Có điều anh ta vừa bắt đầu phỏng vấn tôi được vài câu thì bất ngờ vợ cũ của tôi mở cửa phòng đi vào gọi: 'Xin lỗi làm phiền 1 chút, em để quên chìa khóa xe mà gọi anh không nghe máy'.

 Gap vo cu, chong
Ảnh minh họa

Tiến về phía bàn làm việc tôi không dám quay người lại nhưng có vẻ cô ấy vẫn nhận ra tôi, mặt cô ấy thoáng có chút bất ngờ nhưng rất nhanh lấy lại thái độ bình tĩnh. Cô ấy quay đi rồi chào tôi như 1 người không quen biết.

Hóa ra vợ cũ của tôi chính là bà chủ của công ty tôi muốn ứng tuyển vào làm. Ly hôn hơn năm, cô ấy tái hôn cùng người đàn ông đang ngồi trước mặt tôi. Lúc đấy tôi mới thẫn thờ bởi người phụ nữ tôi từng chê chênh lệch trình độ không xứng với mình giờ đã làm vợ của một vị giám đốc giàu sang. Chẳng còn mặt mũi mà làm ở công ty ấy, tôi đành im lặng rút lui, từ bỏ một vị trí tốt".

Để đứng dậy sau đổ vỡ là cả một thử thách đối với phụ nữ. Có điều, sau vấp ngã ấy chắc chắn mỗi người vợ đều sẽ trưởng thành, bản lĩnh hơn trong cuộc sống. Bởi ly hôn là khép lại 1 hành trình thì họ sẽ gắng hết mình để mở ra 1 hành trình mới, quá khứ sẽ là bài học giúp họ biết cách tránh sai lầm để xây đắp tương lai. Còn đàn ông, khi phụ bạc, đứng núi này trông núi khác thì đừng mơ phía trước mãi là chân trời màu hồng. Cuộc sống luôn công bằng, khi các anh quá tham lam chắc chắn sẽ không bao giờ có được 1 hạnh phúc trọn vẹn.

Theo Hải Hương/ Giadinhnet

>> xem thêm

Bình luận(0)