Em bé chết oan ức vì mẹ đau đẻ 4 ngày không được mổ

Google News

(Kiến Thức) - Một em bé chết oan ức khi chưa kịp rời bụng mẹ bởi bác sĩ lần lữa không chịu mổ cho sản phụ đã nhập viện 4 ngày trời. 

Gia đình cặp vợ chồng Natasha và Sean Butler đang được mời ra làm chứng trong vụ điều tra 2 cơ sở chăm sóc mẹ bầu do Tổ chức Penine Acute Trust điều hành, sau khi em bé chết thảm vì bị bác sĩ trì hoãn mổ thai phụ Natasha.
Trước tòa, nhân viên bệnh viện khai hệ thống máy tính ở bệnh viện bị lỗi khiến mọi việc bị đảo tung. Các nhân viên phải làm việc vô cùng vất vả. Thậm chí phòng mổ cũng đã chật kín sản phụ nằm chờ.
Theo vợ chồng Butler, thì họ nhập viện Royal Oldham, Anh khi Natasha mang thai ở tuần thứ 42. Dù đã quá thời gian sinh, nhưng sản phụ không hề được các bác sĩ thăm khám. Trong suốt 4 ngày nằm viện, nỗi lo lắng của cặp vợ chồng về đứa con đã không được các bác sĩ để tâm do quá bận rộn.
Em bé chét oan úc vì mẹ dau dẻ 4 ngày khong duọc mỏ
 Bệnh viện hoàng gia Oldham, nơi bé Spencer thiệt mạng vì mẹ em không được mổ cấp cứu kịp thời.
Sau 2 lần dùng thuốc giục sinh không thành, cặp vợ chồng nhà Butler quyết định sinh mổ, tuy nhiên các bác sĩ đã trì hoãn mổ và tiếp tục dùng thuốc giục sinh cho sản phụ.
Trước đêm cậu bé Spencer mất, bà Butler không hề được bác sĩ kiểm tra trong suốt 21 tiềng dù bà có nói với y tá rằng mình không hề cảm thấy chuyển động của thai nhi. Chỉ đến khi phân su được tìm thấy trong nước ối của sản phụ và nhịp tim của em bé rơi xuống 54 nhịp/phút, bác sĩ mới vội vàng đưa bà Butler vào phòng mổ. Đáng tiếc, họ đã không cứu được thai nhi, em bé đã chết.
Vụ việc này đang được điều tra.
Hòa An (Theo Mirror)

Bình luận(0)