Được thầy cúng "hút" khối u ác tính, bệnh nhân choáng váng biết sự thật

Google News

Hóa ra, khối u ác tính được thầy cúng "hút" ra khỏi cơ thể bệnh nhân chỉ là một miếng thịt gà sống. 

Theo báo chí Malaysia, Luqman Mazlan - một bác sĩ phẫu thuật ung thư đại trực tràng tại Bệnh viện Pantai ở Kuala Lumpur, mới đây đã chia sẻ trải nghiệm hy hữu mình gặp phải trong quá trình hành nghề, gây xôn xao dư luận.
Theo bác sĩ Luqman, rất nhiều bệnh nhân sau khi biết mình mắc bệnh ung thư đã không tuân theo phương pháp điều trị y tế chính thức mà thay vào đó, họ tìm đến sự giúp đỡ của thầy cúng.
Cụ thể, một bệnh nhân sau khi bị chẩn đoán mắc ung thư đại trực tràng đã từ chối các biện pháp chữa trị tiên tiến mà quyết định chữa theo liệu pháp dân gian bằng cách cúng bái mê tín.
Duoc thay cung
 Ảnh minh họa.
6 tháng sau, khi trở lại bệnh viện để khám thêm, bệnh nhân này khoe với bác sĩ một khối "tế bào ung thư" khổng lồ và cho biết, thầy cúng đã giúp anh đẩy khối u ác tính ra khỏi cơ thể.
Bác sĩ Luqman không tin vào tuyên bố này nên đã gửi khối"tế bào ung thư" này đi xét nghiệm, kết quả là đây thực chất chỉ là một miếng thịt gà sống, hoàn toàn không phải là một khối u ác tính được lấy ra từ bệnh nhân. Điều này khiến bệnh nhân choáng váng, uất ức vì bị lừa.
Tệ hơn, bệnh nhân này đã nửa năm không được điều trị, bệnh tình đã xấu đi và phải trải qua ca phẫu thuật phức tạp hơn nửa năm trước mới có cơ hội hồi phục.
Qua chuyện này, bác sĩ Luqman cũng nhắc nhở mọi người rằng nếu có các triệu chứng như thay đổi số lần đi tiểu, đau bụng dai dẳng trong thời gian dài, chảy máu khi đại tiện thì nên đến bệnh viện để kiểm tra thêm càng sớm càng tốt. Tránh trì hoãn việc điều trị, nếu không tế bào ung thư có thể di căn sang các cơ quan khác.
Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)