Đòi sinh mổ cho con dâu theo tử vi, mẹ chồng bị mắng té tát

Google News

Bác sĩ nói thẳng với người mẹ chồng rằng: "Thần tiên nào xem cho gia đình bác vậy? Tôi không tin cháu bà đến sinh thần bát tự cũng phải đúng đến từng phút".

Mê tín thực sự đem lại nhiều tác hại nghiêm trọng. Bác sĩ Tôn Di Ninh - một bác sĩ sản phụ khoa nổi tiếng ở Đài Loan mới đây đã chia sẻ trường hợp yêu cầu "mổ đẻ xem giờ" của một người mẹ chồng, gây xôn xao dư luận.
Theo bác sĩ Tôn Di Ninh, ngày hôm đó, có một bà mẹ chồng dẫn con dâu đến bệnh viện để kiểm tra sức khoẻ. Xong xuôi, người mẹ chồng nói: "Bác sĩ có thể giúp tôi sắp xếp ca sinh mổ, để đúng 11 giờ 16 phút ngày X tháng Y cháu trai tôi ra đời hay không?"
Doi sinh mo cho con dau theo tu vi, me chong bi mang te tat
 Ảnh minh hoạ.
Thế nhưng, yêu cầu này bị bác sĩ Tôn từ chối ngay lập tức và liệt kê những hậu quả có thể xảy ra với sản phụ.
Thậm chí, bác sĩ Tôn còn thẳng thắn nói với người mẹ chồng rằng: "Thần tiên nào xem cho gia đình bác vậy? Tôi không tin cháu bà đến sinh thần bát tự cũng phải đúng đến từng phút. Thêm nữa, sinh mổ vốn cũng nguy hiểm, nếu không cẩn thận, sản phụ sẽ gặp cực nhiều rủi ro, bà không quan tâm đến điều đó đúng không?".
Bác sĩ Tôn cũng gay gắt nói rằng, nếu cô là sản phụ, ai dám đòi sinh đúng giờ tử vi, cô sẽ làm mọi chuyện ra nhẽ. Sau đó, bác sĩ Tôn cũng từ chối thẳng thừng yêu cầu vô lý của người mẹ chồng vì điều này đã vi phạm nguyên tắc làm bác sĩ.
Theo bác sĩ Tôn, thời gian sinh mổ phải tuân theo các hướng dẫn y tế, không thể quá sớm hoặc quá muộn. Về cơ bản, phải coi trọng tính mạng của sản phụ và thai nhi đầu tiên.
Sau khi chia sẻ của bác sĩ Tôn được đăng tải, cư dân mạng cũng bàn tán sôi nổi, nhiều người đồng ý với bác sĩ Tôn, nói rằng: "Hãy để thầy bói tự xem, tự đỡ đẻ", "Bà mẹ chồng này quá ích kỷ, không màng đến sự nguy hiểm của con dâu"...

Mời độc giả xem thêm video: Nga giải cứu bé trai sau 2 tháng bị bắt cóc (Nguồn video: THĐT)

Kiều Dụ (Theo ET)

>> xem thêm

Bình luận(0)