Đổi màu trang phục cho nhân viên y tế

Google News

(Kiến Thức) - Trang phục cho nhân viên y tế dự kiến sẽ theo hướng phân chia các màu sắc để người bệnh phân biệt vị trí công việc.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết, Bộ sẽ phối hợp với Cục khám chữa bệnh tiến hành thay đổi trang phục cho nhân viên ngành Y trong thời gian tới. Trang phục của nhân viên Y tế sẽ thai đổi theo hướng giúp người bệnh khi tới viện nhận biết được từng vị trí của nhân viên y tế.
Doi mau trang phuc cho nhan vien y te
 Trang phục nhân viên y tế hiện tại khiến người bệnh không thể phân biệt được ai ở vị trí nào.
Trang phục thay đổi chủ yếu là phân chia các màu sắc để phân biệt cho các vị trí công việc trong bệnh viện nhằm tạo thuận tiện cho công việc, đồng thời giúp người bệnh phân biệt được đâu là y tá, đâu là điều dưỡng, bác sĩ.
Từ năm 2004, Bộ Y tế đã có quy định về quy chế trang phục y tế, trong đó quy định cụ thể về kiểu và màu sắc trang phục của bác sĩ, điều dưỡng, trang phục phẫu thuật…
Cũng theo quy định đó màu cho trang phục của bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên là màu trắng. Tại các khu vực phẫu thuật có màu xanh cổ vịt, khoa cấp cứu có màu xanh dương và khoa truyền nhiễm màu hồng. Cách để bệnh nhân phân biệt các nhân viên y tế ở từng vị trí khác nhau chỉ có thể căn cứ vào bảng tên, thẻ đeo... nhưng rất khó nhận diện bởi bảng tên, thẻ đeo rất nhỏ.
Thực tế hiện nay, không ít người bệnh khi đi khám chữa bệnh nhầm lẫn vị trí các nhân viên y tế với nhau gây ảnh hưởng tới việc khám chữa bệnh của người bệnh và cả công việc của từng vị trí.
Thu Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)