Đổ nước sôi sùng sục lên quả táo và sự thật bất ngờ đằng sau

Google News

Với bí quyết nho nhỏ dưới đây chị em khi đi chợ có thể lựa chọn được những quả táo thơm ngon, hàng đạt chất lượng.

Quan sát vỏ táo

Khi bạn muốn chọn được táo ngon, nên chọn mua những quả táo có màu sắc tươi, vỏ táo bóng, khi sờ không có cảm giác nhám tay. Muốn chọn được những quả táo ngọt thì bạn nên chọn những quả thẫm màu, trên vỏ quả có các hạt màu trắng nho nhỏ. Bạn nên tránh những quả táo xỉn màu, thâm, dập nát hay bị sâu hại khi ăn dễ nhạt, hoặc bị thối trong ruột.

Bên cạnh đó, bạn cũng chỉ nên chọn quả táo có kích thước vừa phải, lớn hơn quả bóng tennis một chút. Đừng tham chọn táo quá to ăn thường không ngọt và hay bị xốp.

Quan sát cuống quả táo

Khi mua táo bạn nên quan sát thật kỹ cuống táo, nếu như đó là táo mới thu hoạch sẽ có phần cuống mới và tươi, gắn chặt vào quả. Còn cuốn táo đã héo hoặc bị rụng đứt thì đó là táo hái lâu, không nên chọn ăn sẽ kém tươi ngon.

Do nuoc soi sung suc len qua tao va su that bat ngo dang sau
Dùng nước nóng đổ lên táo hiệu quả kỳ diệu

Dùng tay sờ nắn quả táo

Khi mua táo bạn nên dùng tay cầm quả táo lên, nếu quả táo ngon và mọng nước sẽ khá tròn, cứng và cầm nặng tay. Khi bạn ấn tay vào quả táo thấy cứng, mọng, thì quả táo đó là quả táo ngon. Ngoài ra, bạn cũng có thể thử búng tay vào quả táo, nếu âm thanh to rõ thì đó là táo giòn và ngon.

Những lưu ý để chọn mua táo an toàn

Khi mua táo bạn nên chọn mua táo được đóng gói cẩn thận và chỉ mua ở những siêu thị, hoặc cửa hàng uy tín, đảm bảo về nguồn gốc xuất xứ của táo.

Do nuoc soi sung suc len qua tao va su that bat ngo dang sau-Hinh-2
 Dùng nước nóng đổ lên táo

Đặc biệt có một cách giúp bạn chọn được táo an toàn không hóa chất đó là, bạn có thể thử đổ nước nóng lên quả táo, nếu vỏ táo xuất hiện lớp màng trắng, rất có thể người bán đã phủ sáp lên quả táo để bảo quản. Những loại sáp phổ biến và rẻ tiền thường chứa các chất diệt nấm, chất bảo quản, gây hại cho sức khỏe người dùng.

Theo Minmin/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)