Đính hôn xong, nghe mẹ vợ tương lai nói chuyện, tôi hủy đám cưới

Google News

Biết tôi là người có điều kiện nhưng em cũng chẳng hề thể hiện chút tình cảm nào. Tôi phải theo đuổi mất nửa năm em mới đồng ý.

Tôi sinh ra trong gia đình giàu có, bố mẹ đều là người có tiền của, quyền lực. Nhưng tôi chưa bao giờ xem đó là thành tích của mình. Bản thân tôi luôn nỗ lực cố gắng trong mọi chuyện. Tôi muốn xây dựng sự nghiệp riêng bằng chính năng lực bản thân chứ không nhờ tiếng của bố mẹ. Nhiều bạn bè của tôi luôn nói rằng tôi sinh ra đã ngậm thìa vàng, sau chẳng phải lo nghĩ gì nhưng tôi chẳng bao giờ quan tâm đến điều đó.

Ngay từ khi đi học, tôi đã liên tục xếp vào hạng học giỏi ở lớp. Đến khi thi đại học, tôi cũng vào được trường danh giá như ý muốn. Tôi được nhiều bạn gái để ý vì vừa đẹp trai, học giỏi lại con nhà giàu nhưng tôi không nảy sinh tình cảm với ai.

Đến khi vừa ra trường, tôi tình cờ gặp bạn gái. Ấn tượng đầu tiên của tôi về em là một người rất hiền lành, dịu dàng nhưng nhan sắc lại không hề nổi bật. Em ít nói, rụt rè lại càng thu hút tôi hơn. Thế là tôi chủ động theo đuổi em.

Tôi thực sự hạnh phúc khi được em nhận lời yêu. Với tôi đây là của một quá trình. Trong khi rất nhiều cô gái có thể đổ gục trước tôi chỉ ngày một ngày hai, còn em thì luôn tỏ vẻ kiêu sa, lạnh lùng khiến tôi càng yêu điên cuồng hơn.

Bố mẹ em là dân lao động bình thường. Qua các lần tiếp xúc, tôi biết rõ mọi người trong gia đình em đều quý mến tôi. Tôi còn thấy em kể, mẹ luôn thúc giục chuyện đám cưới sớm.

Một năm yêu thì tôi chủ động ngỏ lời cầu hôn. Gia đình hai bên đều ủng hộ nhiệt tình. Nói chung, chúng tôi đến với nhau không có gì cản trở mà tương lai trước mắt rất nhiều điều rộng mở.

Theo phong tục địa phương, nhà gái có quyền đòi sính lễ. Hôm hai bên gia đình gặp mặt, bố mẹ em đòi 300 triệu, bố mẹ tôi cũng đồng ý, miễn sao hai đứa sau này sống bên nhau đầu bạc răng long. Sau đó, lễ đính hôn được diễn ra suôn sẻ và ấn định ngày cưới.

Dinh hon xong, nghe me vo tuong lai noi chuyen, toi huy dam cuoi

(Ảnh minh họa)

Trước khi cưới khoảng một tháng, tôi đến nhà vợ tương lai ăn cơm. Ăn uống vui vẻ xong xuôi thì tôi đi vệ sinh, tôi tình cờ nghe được câu chuyện của mẹ vợ tương lai nói với con trai: "Con yên tâm, khi chị con cưới xong rồi thì mọi việc đơn giản. Mẹ sẽ bảo bên đằng đó xin việc cho con. Nhà đó giàu, con muốn gì cũng được. Chị gái con đã hứa rồi sẽ cho con tiền mua nhà, mua xe là chuyện đơn giản. Giờ mình cứ coi như không quan tâm đến tài sản bên đó, rồi sau tính tiếp".

Nghe xong những lời đó, tôi choáng váng, tôi thật không nghĩ nhà vợ tương lai của mình là người hám của như thế. Trước đây bạn gái tôi cũng luôn tỏ ra khiêm nhường nhưng sau lưng tôi họ lại có cả một kế hoạch nhắm đến tài sản nhà tôi.

Tôi bình tĩnh xin phép ra về, hôm sau tôi quyết định hủy hôn trong sự ngỡ ngàng của mọi người. Tôi rất sợ mình bị bạn gái lợi dụng về tiền bạc, gia sản của bố mẹ chứ cô ấy không dành cho tôi tình cảm thật lòng. Hãy cho tôi lời khuyên?

Theo Mimi/Bảo Vệ Công Lý

>> xem thêm

Bình luận(0)