Dị ứng thuốc nhuộm tóc, quý bà tử vong oan uổng

Google News

(Kiến Thức) - Sau vụ một phụ nữ tử vong sau nhuộm tóc ở Trung Quốc, chị em cần làm gì để tránh bị những tai biến khủng khiếp như vậy sau khi làm đẹp.

Mới đây một phụ nữ 47 tuổi ở Đại Liên Trung Quốc đã bất ngờ tử vong do dị ứng nặng với thuốc nhuộm sau khi nhuộm tóc làm đẹp.
Theo thông tin đăng tải trên trang Ifeang người phụ nữ tử vong sau nhuộm tóc ở trên quyết định đi làm đẹp, nhuộm lại màu tóc để dự đám cưới của cháu gái. Sau khi nhuộm tóc về chị có dấu hiệu dị ứng nhưng vì sợ chồng mắng nên nói dối mình bị cảm lạnh.
Sau 2 ngày, chị tiếp tục có những biểu hiện nghiêm trọng hơn như khuôn mặt sưng vù, mắt sưng húp lên và phải nhập viện điều trị. Tại bệnh viện người phụ nữ này không hề chuyển biến tốt, mắt vẫn tiếp tục sưng và không nhìn thấy gì, thậm chí bắt đầu khó thở… Thấy sức khỏe của vợ ngày càng nghiêm trọng, gia đình bệnh nhân này đã xin chuyển viện trong quá trình di chuyển thì bệnh nhân tử vong.
Di ung thuoc nhuom toc, quy ba tu vong oan uong
 Nhuộm tóc làm đẹp có thể khiến bạn gặp tai biến nghiêm trọng. Ảnh: Minh họa.
Theo lời người chồng nạn nhân thì chị đã từng nhuộm tóc tới 5 lần và lần nào cũng bị dị ứng nhưng lần này nghiêm trọng nhất.
Thực tế, những tai biến khi nhuộm tóc làm đẹp từng được cảnh báo rất nhiều lần tuy nhiên vẫn có không ít người bất chấp nguy hiểm tiềm ẩn sẵn sàng nhuộm tóc liên tục.
Ai không nên nhuộm tóc làm đẹp
Trường hợp người phụ nữ 47 tuổi tử vong sau nhuộm tóc ở trên là một trong những tai biến khủng khiếp khi làm đẹp xảy ra thời gian gần đây. Và tai biến này hoàn toàn có nguy cơ xảy ra với bạn. Để tránh tai biến không mong muốn có thể xảy ra bạn hãy lưu ý và xem mình có nằm trong nhóm người không nên nhuộm tóc dưới đây hay không.
Theo các chuyên gia nếu bạn là người có tiền sử dị ứng, cơ địa nhạy cảm dễ dị ứng thì nên tránh nhuộm tóc vì hóa chất trong thuốc nhuộm tóc rất dễ khiến bạn bị ngứa ngáy, nổi mẩn, dị ứng nguy hiểm.
Nếu bạn từng bị nổi mẩn ngứa nhẹ khi nhuộm tóc trước đó thì không nên tiếp tục nhuộm thay đổi màu tóc của mình lần tiếp theo vì hoàn toàn có thể bị dị ứng nặng hơn.
Bạn đang mắc bệnh nấm da đầu, da đầu bị tổn thương hoặc da vùng đầu, cổ, mặt có mụn đỏ cũng nên tránh nhuộm tóc hoặc sử dụng hóa chất lên tóc.
Cũng theo các chuyên gia thì phụ nữ đang mang thai hoặc nghi ngờ có thai, phụ nữ đang hành kinh, sau sinh, đang ốm hoặc hồi phục sức khỏe... cũng nên tránh nhuộm tóc vì nó có thể có những ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.
Cuối cùng những người mắc bệnh thận hoặc huyết áp... trước khi nhuộm tóc nên tham khảo hỏi ý kiến của bác sĩ chuyên khoa.
Thu Nguyên

>> xem thêm

Bình luận(0)