Đeo khẩu trang 12 tiếng mỗi ngày phòng CoViD-19, làn da của cô gái thay đổi đáng kinh ngạc

Google News

(Kiến Thức) - "Sau nhiều ngày liên tục đeo khẩu trang, da tôi không hề nổi mụn, còn mềm mại và mịn màng như trứng luộc. Thế nhưng tôi vẫn cần đi ngủ sớm để da sáng hơn", cô cho biết.

Dịch viêm phổi cấp do virus corona hoành hành, hầu hết mọi người khi ra đường, lúc làm việc đều đeo khẩu trang để phòng bệnh.
Mới đây, một cô gái trẻ ở Trung Quốc, để bảo vệ bản thân và cộng động, đã đeo khẩu trang 12 tiếng đồng hồ một ngày, chỉ khi về nhà mới tháo ra. Chẳng ngờ, nhờ đeo khẩu trang, làn da cô lại có chuyển biến rõ rệt.
Theo chia sẻ của cô gái, từ khi dịch bệnh bùng phát, cô không còn trang điểm vì phải đeo khẩu trang tới 12 tiếng một ngày. Chỉ khi về đến nhà, cách ly với mọi người, cô mới tháo bỏ khẩu trang.
Deo khau trang 12 tieng moi ngay phong CoViD-19, lan da cua co gai thay doi dang kinh ngac
Ảnh minh họa. 
Thậm chí, vì khẩu trang khan hiếm, cô không còn lựa chọn nào khác ngoài việc đeo một chiếc khẩu trang 3 ngày mới thay.
Mới đầu, cô rất lo lắng, sợ rằng khẩu trang dùng nhiều lần không đảm bảo vệ sinh, sẽ khiến cô bị nổi mụn. Thế nhưng kỳ lạ thay, mặc dù cô vẫn thức đêm, kể từ khi đeo khẩu trang, làn da của cô được cải thiện đáng kể.
"Sau nhiều ngày liên tục đeo khẩu trang, da tôi không hề nổi mụn, còn mềm mại và mịn màng như trứng luộc. Thế nhưng tôi vẫn cần đi ngủ sớm để da sáng hơn", cô cho biết.
Sau đó, cô gái lên mạng thắc mắc, xem có ai có trải nghiệm giống mình không. Một số người đồng tình và cho biết, da họ tốt hơn khi không trang điểm và thường xuyên đeo khẩu trang. Nhưng cũng có người chia sẻ, đeo khẩu trang khiến họ nổi mụn nhiều hơn, da cũng nhờn hơn.
Lý giải về vấn đề này, có phân tích cho rằng, sở dĩ làn da của cô gái được cải thiện khi đeo khẩu trang là do được giữ sạch sẽ và được "thở" khi không trang điểm.
"Da của bạn có thể là da khô, việc không trang điểm khiến da bạn được "thở". Đeo khẩu trang lại giúp ngăn chặn bụi bẩn tiếp xúc với da. Vì vậy làn da của bạn mới được cải thiện tốt hơn. Tuy nhiên, nếu muốn giữ cho làn da của mình duy trì được sự căng bóng, mịn màng, không chỉ phải thường xuyên làm sạch, còn phải bổ sung nhiều nước và vitamin C. Đây là cách cơ bản nhất để cải thiện kết cấu da", ý kiến phân tích được nhiều người đồng tình.
Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)