Đẻ con trai vẫn bị nghi ngờ, lời mẹ chồng khiến con dâu run rẩy

Google News

Mặc dù được các bác sĩ, y tá và cả các sản phụ trong phòng sinh cùng hùa vào giải thích nhưng mẹ chồng tôi vẫn không nghe.

Tôi và chồng quen nhau trong một hội nghị cán bộ công nhân viên toàn công ty. Anh ở chi nhánh Hà Nội, còn tôi ở chi nhánh Hải Phòng. 

Là một cô gái khá xinh đẹp, quyến rũ lại biết cách ăn mặc nên tôi nhanh chóng lọt vào mắt xanh của anh – 1 trưởng phòng kế hoạch. Sau buổi gặp gỡ đó, chúng tôi bắt đầu trao đổi số điện thoại, tìm hiểu và nhanh chóng yêu nhau. 4 tháng sau anh đưa tôi về ra mắt gia đình.

De con trai van bi nghi ngo, loi me chong khien con dau run ray

Bài chia sẻ (Ảnh chụp màn hình).

Trong ngày gặp mặt, mẹ chồng có vẻ không ưa bạn gái của con trai. Khi ngồi ăn cùng nhau trong bữa cơm thân mật, bà cũng đứng dậy bỏ về sớm. Tối hôm anh đưa tôi về, bà gọi điện cho 2 đứa yêu cầu chia tay ngay lập tức.

Lý do khi ấy bà đưa ra là: “Nhìn cách ăn mặc của cô quá đỗi hở hang nên tôi thấy phong thái không đủ đoan chính. Một cô gái như vậy thì sau này dễ lăng nhăng sau này lắm”.

Dù bị mẹ chồng ra sức cấm cản nhưng anh vẫn quyết tâm lấy tôi bằng được. Cũng vì điều này mà 2 năm làm dâu, dù ở chung nhà nhưng mẹ chồng con dâu lúc nào cũng chiến tranh lạnh.

Chỉ khi tôi bắt đầu mang thai, mẹ chồng mới dần thay đổi thái độ: “Vì máu mủ nhà tôi nên tôi tạm bỏ qua mọi chuyện không hay trước đó cho anh chị”.

Không ưa con dâu nhưng hơn 9 tháng tôi bầu bí, mẹ chồng vẫn luôn chăm sóc, nấu đồ tẩm bổ liên tục cho tôi. Thấy vợ và mẹ hòa thuận như vậy, chồng tôi cũng vui vẻ phấn khởi phần nào.

Khi tôi có dấu hiệu chuyển dạ. Ngay lập tức mẹ chồng đã gọi con trai đang làm ở công ty về để đưa dâu vào viện. Do bị đau bụng dữ dội nên các bác sĩ nhanh chóng đưa tôi vào phòng sinh. Tất nhiên, bên ngoài chồng và mẹ anh đứng ngồi thấp thỏm không yên.

May mắn là chỉ sau 25 phút đau đẻ, tôi đã sinh 1 bé trai kháu khỉnh nặng 3,1kg. Khi y tá bế con trai tôi ra ngoài trao cho chồng, khỏi phải nói anh xúc động đến thế nào. Nhưng mẹ chồng đứng ngay cạnh lại thể hiện thái độ không vui ra mặt.

Khi tôi vừa được đẩy về phòng thì đã bị mẹ anh lao đến mắng ầm ĩ trước mặt y tá và các sản phụ khác: “Cô chỉ lừa được thằng con trai ngốc nghếch của tôi thôi chứ còn lâu mới lừa được bà già này nhé”.

Dù kiệt sức, tôi cố ngẩng lên hỏi: “Mẹ nói gì vậy, con không hiểu. Con đã lừa gì mẹ?”.

Bà mắng sa sả: “Đừng tưởng tôi già mà đã lú lẫn. Phụ nữ lần đầu sinh con làm sao mà chỉ có 25 phút đã xong. Tôi cũng từng đi đẻ nên hiểu rất rõ chuyện này. Cô đúng là hạng đàn bà chẳng ra gì”.

De con trai van bi nghi ngo, loi me chong khien con dau run ray-Hinh-2

Nghe từng câu từng chữ của mẹ chồng khiến tôi không khỏi run rẩy vì tức giận. Còn chồng tôi, anh phẫn nộ ra mặt trước sự hoài nghi của mẹ:

“Bà đừng ở đó nói huyên thuyên nữa. Không hiểu biết gì mà phán như đúng rồi. Sinh nhanh hay chậm thì liên quan gì đến đẻ lần đầu với lần 2 mà đánh giá phẩm chất con người. Bà về đi”.

Từ hôm con dâu ở viện về bà ngó lơ như không thấy.

Mỗi ngày nhìn mẹ chồng thờ ơ hằn học không thèm bế cháu nội đỏ hỏn mà tôi chỉ biết khóc. Sao bà có suy nghĩ kỳ quặc vậy nhỉ?

Theo NQ /VietNamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)