Đau bụng lại làm điều này, cô gái khiến bác sĩ sợ chết khiếp

Google News

Đau bụng trên dữ dội nhưng không đi khám mà tự ý uống thuốc giảm đau, cô gái bị vỡ u gan, suýt chút nữa mất mạng vì chủ quan.

Điều đáng sợ của bệnh gan là từ viêm gan mãn tính, xơ gan đến ung thư gan đều không có cảm giác gì, hoặc chỉ có một số dấu hiệu nhẹ cho đến khi các triệu chứng rất nghiêm trọng. Nếu có thể phát hiện kịp thời và điều trị sớm thì dù không may mắc bệnh gan nhưng có thể chữa khỏi sớm.
Theo bác sĩ Tiễn Chính Hoằng - một bác sĩ gan mật và tiêu hóa ở Trung Quốc, mới đây anh đã tiếp nhận một trường hợp bệnh nhân hy hữu, chia sẻ với mọi người để mọi người nâng cao nhận thức về bệnh gan, thường xuyên đi kiểm tra định kỳ, bảo vệ sức khoẻ của mình.
Bác sĩ Tiễn Chính Hoằng cho biết, bệnh nhân mà anh tiếp nhận khoảng 20 tuổi, là người thích tập yoga. Ngày xảy ra sự việc, bệnh nhân cảm thấy đau bụng trên.
Dau bung lai lam dieu nay, co gai khien bac si so chet khiep
 Ảnh minh hoạ.
Nghĩ rằng tức bụng bình thường, cô vẫn tập yoga vì nghĩ rằng tập luyện có thể giúp điều chỉnh trạng thái cơ thể. Không ngờ đau càng lúc càng dữ dội nên cô uống vội thuốc giảm đau như mọi lần. Nào ngờ lần này uống thuốc giảm đau những vẫn đau đến toát mồ hôi lạnh.
Biết sự việc nghiêm trọng, cô vội vàng gọi cấp cứu. Đến bệnh viện, bác sĩ vẫn chỉ kê đơn thuốc dạ dày và yêu cầu bệnh nhân về nhà theo dõi và quay lại khám vào ngày hôm sau. Hôm sau, bệnh nhân quay lại, bác sĩ Tiễn Chính Hoằng cảm thấy không ổn nên chỉ định siêu âm ổ bụng. Không may thay, một khối u được tìm thấy.
Bác sĩ Tiễn tiếp tục sử dụng phương pháp chụp cắt lớp vi tính và phát hiện khối u có kích thước lên tới 5cm nhưng đã vỡ và chèn ép vào dạ dày. Do khối u mọc ở rìa gan, khi vỡ ra thì gây đau đớn. Mặc dù chủ quan tự uống thuốc giảm đau nhưng rất may bệnh nhân vẫn biết đến bệnh viện khám chữa, kịp thời phẫu thuật, giữ được tính mạng.
Theo bác sĩ Tiễn, bộ ba ung thư gan bao gồm viêm gan mãn tính, xơ gan và ung thư gan đều không có cảm giác rõ ràng, vì bản thân gan không có dây thần kinh cảm giác nên ở giai đoạn 1, 2, 3, khối u vẫn phát triển mà không xuất hiện triệu chứng. Chỉ đến khi đau mới bộc phát dấu hiệu, lúc này thường đã quá muộn.
Vì vậy, khi có những cơn đau bất thường, nhất định phải đi khám, đồng thời nên khám sức khoẻ định kỳ để kịp thời phát hiện các loại bệnh.

Mời quý độc giả xem thêm video: 70% bệnh nhân ung thư gan được phát hiện muộn. Nguồn video: THĐT. 

Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)