Đau 3 vị trí trên cơ thể, 80% khả năng thận bất ổn

Google News

Gót chân, thắt lưng, tuyến tiền liệt là 3 khu vực bị ảnh hưởng nếu thận gặp vấn đề.

Thận quan trọng đối với sức khỏe của tất cả mọi người, đặc biệt là nam giới. Thận có chức năng lọc máu, đào thải chất độc ra ngoài bằng đường nước tiểu, điều hòa hormone sinh dục nam.

Theo Aboluowang, chức năng thận kém có thể dẫn đến các vấn đề tâm sinh lý ở đàn ông. Dưới đây là 3 đặc điểm dễ nhận thấy của người bị yếu thận.

Đau gót chân

Khi bạn đi bộ trong thời gian dài, gót chân sẽ có cảm giác đau nhức. Đây là một điều bình thường. Nhưng nếu tình trạng này xuất hiện khi bạn không di chuyển nhiều, chứng tỏ thận của bạn có vấn đề. Thận hoạt động không tốt sẽ khiến kinh mạch bị tắc nghẽn, ảnh hưởng tới gót chân.

Đau thắt lưng

Dau 3 vi tri tren co the, 80% kha nang than bat on

Ảnh minh họa: Medanta

Do thận nằm ở thắt lưng và một số dây thần kinh ở khu vực này liên quan tới thận nên nếu thận có vấn đề sẽ bị đau thắt lưng. Nếu bạn thấy đau trong thời gian dài mà không phải do ngồi quá nhiều hoặc vận động sai tư thế thì rất có thể thận đang bị lỗi, phải đi "bảo dưỡng" ngay.

Đau tuyến tiền liệt

Thận là cơ quan lớn trong cơ thể con người. Khi bị quá tải, suy giảm chức năng, thận không thể đào thải hết các chất độc. Nguồn chất gây hại đó sẽ đi qua tuyến tiền liệt gây ra các cơn đau ở đây.

Tuyến tiền liệt chỉ có ở nam giới. Tuyến này nằm phía dưới bàng quang. Tuyến tiền liệt có hai chức năng chính là tiết ra dịch trong tinh dịch và co bóp, kiểm soát nước tiểu.

Cách phòng chống bệnh liên quan tới thận

Kiểm soát axit uric

Hợp chất purin có trong nhiều loại thức ăn khi hấp thụ vào cơ thể chuyển hóa thành axit uric. Loại axit này có chức năng kích thích não bộ, chống oxy hóa cho cơ thể. Tuy nhiên, nếu axit uric tăng cao quá mức sẽ dẫn tới các bệnh về tim mạch, thận.

Ngoài việc ăn ít thực phẩm có hàm lượng purin cao, chúng ta cũng cần ăn thêm các thực phẩm giảm axit. Mọi người cần hạn chế rượu bia, hải sản, nội tạng động vật, thịt đỏ, chè đặc, ớt; ăn nhiều rau xanh và hoa quả chín; uống nhiều nước; giảm cân nếu thừa cân, béo phì; tăng cường vận động.

Quy tắc làm việc và nghỉ ngơi

Bạn nên duy trì thói quen sinh hoạt điều độ, đảm bảo chất lượng giấc ngủ. Điều này rất quan trọng đối với việc dưỡng khí, bổ huyết, sinh tinh và bổ thận. Bệnh nhân suy thận hay thức khuya, mệt mỏi quá độ, thiếu ngủ. Vì vậy, cần chú ý các quy tắc, xây dựng thói quen làm việc và nghỉ ngơi tốt, ngủ sớm và dậy sớm có lợi cho việc duy trì sức khỏe thận.

Theo An Yên/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)