Đàn ông tuổi thọ suy giảm nếu có con trước tuổi 25

Google News

Những người đàn ông làm cha khi 22 tuổi có nguy cơ tử vong ở tuổi trung niên cao hơn 26% so với những người có con từ 25 tuổi.

Kết luận được đưa ra từ nghiên cứu theo dõi hơn 30.000 người đàn ông trong vòng 20 năm 1985 - 2005, được thực hiện bởi các nhà nghiên cứu tại Đại học Helsinki, Phần Lan.
Trưởng nhóm nghiên cứu, tiến sĩ Elina Einio cho biết, những phát hiện nghiên cứu cung cấp bằng chứng về sự cần thiết hỗ trợ những người cha trẻ phải vật lộn với những đòi hỏi của cuộc sống gia đình nhằm thúc đẩy hành vi sức khỏe tốt và sức khỏe trong tương lai.
Các nhà nghiên cứu cho rằng chính sự căng thẳng của việc làm bố có thể dẫn đến vấn đề sức khỏe sau này của những người có con đầu tiên vào độ tuổi đôi mươi.
Những người đàn ông làm cha khi 22 tuổi có nguy cơ tử vong ở tuổi trung niên cao hơn 26% so với những người có con từ 25 tuổi.
Dan ong tuoi tho suy giam neu co con truoc tuoi 25
Những người cha trẻ phải vật lộn với những đòi hỏi của cuộc sống gia đình. 
Ngược lại, những người có con trong độ tuổi từ 30 – 44 có thể giảm 25% nguy cơ tử vong ở độ tuổi trung niên so với những người làm bố sớm.
Ngoài ra, nghiên cứu còn chỉ ra nguy cơ tử vong của những người cha lần đầu tiên trong độ tuổi từ 22 – 24 cao hơn 14%.
Nguy cơm tử vong sớm của những ông bố trẻ đến từ sự căng thẳng của việc có con sớm. Tiến sĩ Einio cho rằng, phụ nữ sinh con sớm không gặp nhiều rắc rối như nam giới. Khi làm cha ở tuổi quá trẻ, căng thẳng tâm lý và gánh nặng kinh tế có thể khiến người đàn ông mất đi cơ hội sống hạnh phúc.
Trong thời gian theo dõi của nghiên cứu, các nguyên nhân chính của tử vong bao gồm bệnh tim (21%) và các bệnh liên quan đến rượu bia quá độ (16 %).
Kết quả về các yếu tố ảnh hưởng bao gồm năm sinh, giáo dục, nơi họ sống, trong đó có liên quan đến thời gian làm cha mẹ đầu tiên, tình trạng hôn nhân và số lượng trẻ. Tất cả đều liên quan đến sức khỏe lâu dài.
Mặc dù thừa nhận rằng tỷ lệ tử vong tăng có thể là do sự căng thẳng của cha, các nhà nghiên cứu không loại trừ có nhiều yếu tố khác ảnh hưởng đến.
Mời quý độc giả xem video Người đàn ông tuyển vợ kỳ lạ (nguồn VTC):
Theo Tieudungplus

Bình luận(0)