Đàn ông thận yếu hay khỏe, nhìn 3 điểm ở bàn chân biết ngay!

Google News

Bằng cách quan sát bàn chân, bạn có thể nhận thấy ngay đàn ông thận yếu hay khỏe. Nếu bàn chân có 3 biểu hiện này, thận của người đó không ổn.

Thận là một trong những cơ quan quan trọng của cơ thể con người, có chức năng đào thải chất độc ra ngoài, đồng thời thận đóng vai trò quan trọng trong việc cân bằng các chất điện giải trong cơ thể. Đối với nam giới thì sức khỏe của thận lại càng quan trọng hơn.
Về cơ bản, nếu thận khỏe mạnh, cơ thể đàn ông sẽ khỏe mạnh hơn. Bằng cách quan sát bàn chân, bạn có thể nhận thấy ngay đàn ông thận yếu hay khoẻ. Cụ thể, nếu bàn chân có 3 biểu hiện này, thận của người đó không ổn.
Biểu hiện 1: Thường lạnh chân
Dan ong than yeu hay khoe, nhin 3 diem o ban chan biet ngay!
Bàn chân nằm ở vị trí xa nhất của cơ thể, tim truyền máu đến các bộ phận trong cơ thể thông qua các mạch máu. Thông thường, máu của bàn chân lưu thông kém, lúc này mọi người hay bị lạnh chân do khí huyết kém lưu thông.
Nhưng đối với nam giới, nếu loại trừ vấn đề lưu thông khí huyết thì có thể liên quan đến sức khỏe của thận. Khi nam giới bị thiếu dương khí, cũng có thể dẫn đến tình trạng nhiễm lạnh, ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu bình thường, khiến bàn chân thường bị lạnh.
Vì vậy, một khi đàn ông bị lạnh chân có thể thận đã bị ảnh hưởng, nên chú ý đến sức khỏe thận và điều chỉnh cơ thể trong thời gian sớm nhất.
Biểu hiện 2: Phù ở bàn chân
Dan ong than yeu hay khoe, nhin 3 diem o ban chan biet ngay!-Hinh-2
Bàn chân là bộ phận ngoại vi của cơ thể con người nên khí huyết ở bộ phận này thường kém. Khi thận khí của nam giới có vấn đề thì tính thẩm thấu của mao mạch trong cơ thể sẽ tăng cao, máu ở kinh lạc không thông được, dẫn đến tĩnh mạch của nam giới bị tăng áp lực làm máu ở chân lưu thông kém.
Đồng thời, thận của nam giới có vấn đề, lượng nước dư thừa trong cơ thể không thể chuyển hóa tốt. Ngoài ra, máu bàn chân lưu thông kém sẽ dẫn đến nước ở chân bị lắng đọng, từ đó gây ra hiện tượng phù nề chân. Khi nam giới bắt đầu có những biểu hiện phù chân thì có thể thận bị tổn thương, nên chú ý đến sức khỏe của thận.
Biểu hiện 3: Móng chân bất thường
Dan ong than yeu hay khoe, nhin 3 diem o ban chan biet ngay!-Hinh-3
Móng chân của người bình thường phải nhẵn, sáng và có màu đỏ nhạt, có nghĩa là khí huyết của người đó đang hoạt động tốt và quá trình tuần hoàn máu của cơ thể tốt.
Thế nhưng, nếu móng chân có những điểm bất thường thì đó có thể là do thận hư. Thận khí của đàn ông sẽ ảnh hưởng đến tuần hoàn máu bình thường, khi bị tổn thương sẽ dẫn đến khí huyết của đàn ông bị thiếu hụt, chân không được cung cấp dinh dưỡng đầy đủ, móng chân cũng vì thế mà sần sùi, có những điểm lạ.
Vì vậy, một khi nam giới bắt đầu có biểu hiện bất thường ở móng chân thì nên chú ý đến sức khỏe của thận và đi khám để được điều trị nếu cần thiết.

Mời quý độc giả xem thêm video: Phòng bệnh thận yếu, tiểu đêm bằng y học cổ truyền. Nguồn video: Sức khoẻ đời sống.

Kiều Dụ (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)