Đàn ông có 4 thói quen này coi chừng đoản thọ

Google News

Theo các chuyên gia về sức khỏe, đàn ông có tuổi thọ ngắn thường có 4 thói quen này.

Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới, tuổi thọ trung bình của nam giới ngắn hơn nữ giới từ 5 đến 10 năm và ở một số quốc gia, sự chênh lệch này đang tăng lên qua từng năm.
Có nhiều thuyết giải thích cho lý do của sự "đoản mệnh" này, đó là đàn ông không dễ khóc, không thích nói, lười đi khám bệnh và rất ít khi để ý đến tình trạng cơ thể mình. Đặc biệt, một số thói quen xấu của nam giới dễ dẫn đến việc rút ngắn tuổi thọ của họ.
Vậy, những thói quen nào có thể khiến đàn ông tổn thọ? Theo các chuyên gia về sức khoẻ, đàn ông có tuổi thọ ngắn thường có 4 điểm sau:
Dan ong co 4 thoi quen nay coi chung doan tho
 Ảnh minh họa. 
1. Không kiềm chế được ham muốn
Đàn ông thực sự rất khó kiềm chế ham muốn tình dục. Thế nhưng, khi một người đàn ông đến tuổi xế chiều, họ phải nhận thức rõ ràng, nếu cơ thể không khoẻ mạnh, sung sức thì không được gượng ép, đừng cố tìm mua rồi sử dụng các loại thuốc để kéo dài ham muốn của mình. Phải biết rằng, ham muốn quá mức không chỉ hại thân, rút ngắn tuổi thọ mà còn làm tổn thương cơ thể.
2. Không ăn sáng
Nam giới thường không quen dậy sớm nên ít có thói quen ăn sáng, thay vào đó, họ tập trung khẩu phần ăn vào buổi trưa và buổi tối, thậm chí ăn thêm nhiều vào bữa tối.
Dữ liệu nghiên cứu cho thấy những người không chú ý đến bữa sáng sẽ rút ngắn tuổi thọ trung bình 2,5 năm. Ngoài ra, nếu bạn bỏ bữa sáng, não của bạn sẽ phát ra tín hiệu rằng bạn cần lượng calo cao, điều này sẽ làm tăng đáng kể khả năng ăn đồ ăn vặt cho bữa trưa và bữa tối.
Nếu bạn ăn nhiều bữa tối, gánh nặng cho dạ dày của bạn sẽ nặng hơn. Nếu mọi việc cứ tiếp diễn như vậy, nhiều loại bệnh sẽ đến với bạn và khó có thể sống lâu.
Dan ong co 4 thoi quen nay coi chung doan tho-Hinh-2
 Ảnh minh họa. 
3. Làm việc và nghỉ ngơi không đúng lịch
Nếu bạn không có một thời gian làm việc và nghỉ ngơi hợp lý đồng nghĩa với việc bạn không có một cơ thể khỏe mạnh. Làm việc và nghỉ ngơi đều đặn có liên quan đến sức khỏe của cơ thể và tuổi thọ.
Thường là do công việc và nghỉ ngơi hỗn loạn sẽ khiến nội tiết của cơ thể bị rối loạn và hoạt động của các cơ quan cũng mất cân bằng. Về lâu dài sẽ tổn hại đến sức khỏe thể chất và tinh thần, dẫn đến tuổi thọ bị rút ngắn.
4. Không biết cách giải toả cảm xúc
Áp lực xã hội và áp lực gia đình của nam giới tương đối lớn, nhưng hầu hết nam giới không biết cách giải toả cảm xúc. Đa số họ không giỏi ăn nói, trong lòng nhiều phiền muộn, hay trút bầu tâm sự vào việc hút thuốc, uống rượu nhiều.
Như mọi người đã biết, tình trạng trầm cảm và tâm trạng không tốt kéo dài sẽ làm tổn thương các cơ quan nội tạng, dẫn đến xuất hiện các bệnh như cao huyết áp, bệnh mạch vành, thậm chí là ung thư. Ngoài ra, nếu nam giới rơi vào trạng thái trầm cảm, bi quan, buồn phiền lâu ngày sẽ khiến vỏ não và các chức năng thần kinh, nội tiết của toàn cơ thể bị rối loạn, tăng khả năng vô sinh.

Mời độc giả xem thêm video: Những điều cần biết về bệnh nam khoa (Nguồn video: TTV)  

Kiều Dụ (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)