Đắk Lắk: Xuất hiện ca dương tính với dịch bệnh bạch hầu đầu tiên

Google News

Đắk Lắk vừa có ca mắc bệnh bạch hầu đầu tiên, ngành Y tế tỉnh đang khẩn trương triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Chiều 7/7, ông Nay Phi La, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cho biết, Đắk Lắk vừa có ca mắc bệnh bạch hầu đầu tiên trong năm. Ngành Y tế Đắk Lắk đang khẩn trương triển khai các biện pháp phòng chống bệnh bạch hầu theo quy định.
Theo báo cáo của Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Đắk Lắk, ngày 6/7 Trung tâm nhận được thông tin từ Trung tâm Y tế huyện Lắk về trường hợp nghi mắc bệnh bạch hầu nên phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành điều tra thông tin và lấy mẫu xét nghiệm.
Dak Lak: Xuat hien ca duong tinh voi dich benh bach hau dau tien
Đoàn công tác của Bộ y tế kiểm tra tình hình dịch bệnh bạch hầu tại Đắk Nông.
Bệnh nhân nghi mắc bệnh bạch hầu được xác định là bà H B. J. (1968, dân tộc M’Nông, ngụ tại Buôn Diêo, xã Bông Krang, huyện Lắk). Bà H B. J. khởi phát bệnh ngày 4/7 với các triệu chứng sốt, kèm đau họng, nuốt khó… Sau đó, bà ở nhà tự mua thuốc uống nhưng không khỏi. Đến ngày 6/7, bà đi khám tại Trung tâm Y tế huyện Lắk. Sau đó, bệnh nhân được lấy mẫu gửi Viện vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên xét nghiệm. Đến chiều 7/7, kết quả xét nghiệm xác định bệnh nhân dương tính với vi khuẩn bạch hầu.
Cũng theo CDC Đắk Lắk, trước và trong thời gian mắc bệnh, bà H B.J không đi đâu xa, không tiếp xúc với các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh bạch hầu. Khu vực xung quanh nhà chưa ghi nhận các trường hợp mắc bệnh. Sau khi phát hiện ca bệnh, ngành Y tế tỉnh Đắk Lắk đã khoanh vùng, thực hiện các biện pháp cách ly, điều trị dự phòng bệnh bạch hầu cho các trường hợp tiếp xúc gần, phun hóa chất khử trùng tất cả hộ dân trong buôn và thực hiện các quy định về phòng chống bệnh bạch hầu.
Được biết, tính đến chiều ngày 7/7, dịch bệnh bạch hầu đã xuất hiện ở 4 tỉnh Tây Nguyên gồm: Đắk Lắk, Đắk Nông, Gia Lai, Kon Tum với hàng chục người mắc và hiện có 3 trường hợp tử vong do dịch bệnh.
Theo Hoàng Yến / Báo Giao Thông

>> xem thêm

Bình luận(0)