Đà Nẵng cách ly 22 người liên quan ca Covid-19 ở Hà Nam

Google News

Tối nay (29/4), Sở Y tế Đà Nẵng có báo cáo nhanh liên quan đến bệnh nhân quê Hà Nam có kết quả xét nghiệm dương tính Covid-19 sau khi hoàn thành cách ly.

Theo Sở này, ngay sau khi nhận được thông tin bệnh nhân dương tính từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Nam vào sáng 29/4, ngành y tế Đà Nẵng đã triển khai điều tra, cách ly y tế, xét nghiệm các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân.

Trong đó, đã điều tra, cách ly y tế, xét nghiệm 12 trường hợp là F1 ở quận Sơn Trà: gồm 11 người làm nhiệm vụ tại khách sạn Alisia, 1 lái xe (từ khách sạn ra bến xe): đã lấy mẫu xét nghiệm và chuyển cách ly y tế tập trung tại khách sạn khác. Tối cùng ngày, 12 F1 này đã có kết quả âm tính lần 1 với Covid-19.

Ngành y tế Đà Nẵng đã lập danh sách, điện thoại liên lạc trực tiếp toàn bộ người trên xe khách Tân Kim Chi từ Đà Nẵng đi Hà Nam, gồm 34 hành khách, 2 lái xe, 1 phụ xe và thông báo hành khách và các địa phương liên quan để cách ly y tế, lấy mẫu xét nghiệm. Trong đó, đã truy vết, cách ly y tế tập trung và lấy mẫu xét nghiệm 10 người tại Đà Nẵng; đang tiếp tục thực hiện công tác truy vết, thông báo cho hành khách và các địa phương liên quan.

Đối với 4 hành khách là người Đà Nẵng đi cùng chuyến bay VJ3613 nhập cảnh từ Nhật Bản ngày 7/4 với bệnh nhân, hoàn thành cách ly y tế ngày 21/4, đã được lấy mẫu xét nghiệm và tiếp tục theo dõi sức khỏe.

Ca bệnh mới ghi nhận ở Hà Nam tên N.V.Đ., 28 tuổi, trú tại huyện Lý Nhân. Người này từ Nhật Bản nhập cảnh sân bay quốc tế Đà Nẵng ngày 7/4 và cách ly tập trung 14 ngày tại khách sạn Alisia Beach ở Đà Nẵng.

Kết quả xét nghiệm 3 lần vào các ngày 8/4, 12/4 và 21/4 của anh Đ. đều âm tính. Ngày 22/4, bệnh nhân trở về địa phương, tự cách ly tại nhà. Đến ngày 24/4, bệnh nhân xuất hiện ho sốt, đau họng, được cơ quan chức năng đến lấy mẫu, điều tra dịch tễ. Chiều 28/4, bệnh nhân có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Theo Sở Y tế Hà Nam, 4 người thân của anh Đ. bao gồm bố (58 tuổi), mẹ (56 tuổi), vợ (25 tuổi) và con gái mới 1 tuổi cũng vừa có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Địa phương đã phong tỏa tạm thời thôn Quan Nhân, xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân nơi gia đình bệnh nhân sinh sống.

 

>> xem thêm

Bình luận(0)