Cứ về nhà thấy bé gái hàng xóm làm điều này là tôi bực bội

Google News

Tôi nghĩ rằng cô bé hàng xóm đang là tấm gương xấu cho các con của tôi.

Ảnh minh họa

Gia đình chúng tôi đã chuyển về khu chung cư này sinh sống được 2 năm. Nghĩ câu “bán anh em xa, mua láng giềng gần” nên vợ chồng chúng tôi luôn cư xử hòa nhã với hàng xóm cũng như cho các con tham gia vào hoạt động tập thể để các con có thêm bạn bè thân thiết.

Tuy nhiên, sự cởi mở của gia đình tôi cũng kéo theo một số phiền phức. Ví dụ như chồng tôi luôn trở thành thợ sửa chữa giúp các nhà hàng xóm bất kể lúc nào. Có hôm hơn 11 giờ đêm mà vẫn có nhà nhờ chồng tôi sửa vòi nước vì… nhà tôi có hộp dụng cụ.

Tôi không tới mức nhỏ nhen nhưng tôi thật không hài lòng với một nhà hàng xóm luôn để con sang nhà tôi một cách vô phép. Trong khi tôi luôn dạy con mình phải biết cư xử lịch sự, sang nhà hàng xóm phải biết chào hỏi người lớn, không tự ý lấy đồ nhà người khác ra chơi, đặc biệt khi thấy hàng xóm dọn cơm thì phải chào về ngay….  thì cô bé nhà hàng xóm ấy toàn làm điều ngược lại.

Cô bé ấy đã học lớp 3, cao lớn hơn nhiều so với các bạn đồng trang lứa. Gia đình cũng có phần giàu có hơn nhà tôi bởi qua các buổi tụ tập bố mẹ cô bé đều khoe về mức thu nhập. Ấy vậy nhưng không hiểu họ dạy dỗ, nuôi con kiểu gì mà cứ tầm hơn 6 giờ chiều là cô bé bấm chuông cửa nhà tôi. Con tôi ra mở cửa là cô bé phi luôn vào nhà, tự bật ti vi, mở tủ lạnh lấy đồ ăn như nhà mình. Thậm chí, có hôm tôi quá bận nên chuẩn bị đồ ăn sẵn bữa chiều cho các con, ngoảnh đi ngoảnh lại con tôi còn lười ăn thì cô bé ấy đã ăn hết. Cô bé còn thường xuyên sai con tôi đi lấy cái này cái khác cho cô bé.

Tôi không nỡ mắng mỏ một đứa trẻ con vì miếng ăn nên nhắc khéo bảo cô bé về ăn cơm tối đi thì cô bé lại nói nhà còn lâu mới ăn. Nhà tôi dọn cơm, cô bé sà vào mâm bốc bải rất mất lịch sự…

Lo ngại cô bé sẽ trở thành gương xấu cho các con của mình nên tôi tế nhị nói chuyện với mẹ của cô bé về chuyện nên cho con trẻ ăn bữa tối sớm hơn. Thế nhưng, tôi không ngờ chị ấy chẳng những không có động thái gì nhắc nhở con mà còn bảo “vì nó thích nhà em quá đấy”.

Dạy con mình đã khó, dạy con hàng xóm còn khó gấp bội, tôi nên làm thế nào để tránh mất lòng tất cả đây?

Thuhoai…@gmail.com

Theo Infonet

>> xem thêm

Bình luận(0)