Cụ ông mắc chứng Alzheimer khiến cả viện dưỡng lão náo loạn

Google News

 Hóa ra, cụ ông trước đây từng phục vụ trong quân đội, ông có học qua "mã Morse". Sau vài lần lắng nghe, ông đã biết mật khẩu mã hóa của trung tâm dưỡng lão và bẻ khóa thành công cánh cửa hiện đại.

Bệnh nhân mắc bệnh Alzheimer có thể quên người nhà và không thể tự chăm sóc bản thân, nhưng họ sẽ ghi nhớ những kỹ năng đã học suốt đời. Một cặp vợ chồng già người Mỹ mắc bệnh Alzheimer đang sống trong một trung tâm dưỡng lão địa phương. Thế nhưng mới đây, do ảo giác, ông lão đã bẻ khóa thành công cửa của trung tâm và dắt theo người vợ yêu quý của mình trốn thoát, khiến cả trung tâm hỗn loạn.
Theo thông tin đăng tải, cặp vợ chồng già mắc bệnh Alzheimer được con cái gửi đến sống trong một trung tâm dưỡng lão ở Tennessee, Mỹ. Không ngờ, vào một ngày đẹp trời, ông lão đã hack được khóa mã điện tử của cổng trung tâm và dắt theo vợ của mình bỏ trốn.
Cu ong mac chung Alzheimer khien ca vien duong lao nao loan
 Ảnh minh họa.
Cả hai vợ chồng lang thang trên vài con đường trong gần nửa tiếng đồng hồ thì bị người dân gần đó phát hiện và liên hệ ngay với trung tâm an dưỡng để đưa về.
Do khóa cửa không có dấu hiệu bị hư hỏng và mật khẩu của khóa điện tử không được tiết lộ ra ngoài nên các nhân viên của trung tâm dưỡng lão vô cùng bàng hoàng trước hành động bỏ trốn của cặp vợ chồng già.
Hóa ra, cụ ông trước đây từng phục vụ trong quân đội, ông có học qua "mã Morse". Qua vài lần quan sát, cụ ông nhận thấy mỗi nút số có hiệu ứng âm thanh khác nhau, nên sau khi chú ý nghe, ông đã biết mật khẩu mã hóa của trung tâm dưỡng lão và bẻ khóa thành công cánh cửa hiện đại.
Sau khi vụ việc xảy ra, trung tâm dưỡng lão đã bị phạt 2.000 đô la Mỹ vì sơ suất này. Phía trung tâm cũng đưa ra tuyên bố: "Đảm bảo an toàn cho cư dân là điều quan trọng nhất của chúng tôi" và hứa sẽ thực hiện các đợt kiểm tra thường xuyên hơn để tránh những tai nạn tương tự xảy ra lần nữa.
Đồng thời, trung tâm cũng hứa sẽ thường xuyên đưa các cặp vợ chồng lớn tuổi đi dạo ngoài trời, có nhân viên tháp tùng.
Được biết, sau khi con gái của cặp vợ chồng già biết tin, cô cũng hứa sẽ về thăm bố mẹ thường xuyên hơn và đưa họ ra ngoài để thư giãn.
Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)