Con nhập viện, chồng vẫn giả bận việc để hò hẹn

Google News

Cái ngày chồng tôi hẹn hò với nhân tình lần đầu tiên, anh ta lên facebook viết về người vợ tuyệt vời, gia đình tuyệt vời của anh ta.

Từ lúc yêu nhau cho đến khi đã cưới, tôi luôn bảo chồng rằng anh có người khác cũng không sao, nhưng đừng lừa dối tôi. Chuyện bóc bánh trả tiền tôi không dám nói trước nhưng tôi tuyệt đối không chấp nhận kiểu bắt cá hai tay, vừa muốn vợ con đề huề lại vẫn chân trong chân ngoài, cặp kè với người khác. Giả sử có cảm thấy đó là tình yêu thật sự, thì về nhà nói chuyện rõ ràng, ly hôn rồi tính.
Sở dĩ tôi “mạnh miệng” tuyên bố như thế với chồng là bởi vì theo tôi đánh giá, anh là người đáng tin cậy và sống có bản lĩnh, có tự trọng. Ưu điểm của chồng tôi rất nhiều: ít nói nhưng sẵn sàng nghe vợ tâm sự kể lể cả ngày không than vãn, kiếm được nhiều tiền gấp mấy lần vợ nhưng không bao giờ tỏ ra “trên cơ”, làm gì cũng hỏi ý kiến vợ. Anh cũng hay mua quà tặng vợ không nhân dịp gì và đặc biệt là đối xử với nhà vợ rất tốt. Anh không biết chia sẻ việc nhà nhưng rất thích chơi với con và có thể chăm con khi tôi bận.
Nói chung, anh cũng có những khuyết điểm nhưng bạn bè tôi đều nói anh thế là hơn chồng của tụi nó vạn lần. Tất nhiên, chồng tốt thì tôi vẫn ghi nhận, nhưng không vì thế mà tôi tuyệt đối hóa cuộc hôn nhân của mình. Ba mươi năm sống trên đời, tôi đã chứng kiến quá nhiều vụ ngoại tình của đàn ông, kể cả những người thân nhất của mình, hay những người tưởng như đạo mạo, hiểu biết nhất. Vì thế nên tôi mới “cảnh báo” anh trước.
Con nhap vien, chong van gia ban viec de ho hen
Tôi ghét nhất kiểu đàn ông ngoại tình xong về nhà giả lả với vợ con như yêu thương lắm (ảnh minh họa). 
Lần nào nghe tôi nhắc nhở, anh cũng tỏ ra nghiêm túc bảo, em yên tâm, anh không phải loại người sẵn sàng lừa con dối vợ như thế. Có làm gì đi nữa, anh cũng sẽ làm sao để không xấu hổ với em và con. Ấy, tôi cứ tưởng mình khôn ngoan nên nghĩ ra cái trò nhắc nhở, hóa ra cũng vẫn chỉ là “đàn bà vụng dại”, nghe mấy lời khẳng định chắc nịch đã vội tít mắt lên tin ngay, tin hết lòng. Mà ở đời, cái gì càng tin nhiều, càng đau lắm.
>>>Mời độc giả xem video: " Chuyện đêm muộn: đàn ông ngoại tình" tại đây. Nguồn: VTV.
Ngày mà tôi phát hiện chồng mình ngoại tình, anh ta đã cặp kè với cô gái đó được hơn ba tháng. Không phải là những trò “tình một đêm” hay “vui một tí” do công việc của cánh đàn ông, mà là “ngoại tình nghiêm túc” hẳn hoi! Cô ta là sinh viên mới ra trường, chưa có việc làm. Chẳng rõ đến công ty anh ta xin việc thế nào rồi bập vào nhau. Cái phòng trọ bé tí, nóng nực của cô ta không đủ “ép phê” cho những cuộc vui xác thịt của cả hai, nên anh ta thuê cho tình nhân một căn hộ chung cư 40m2 cách trung tâm thành phố 8km. Biết anh ta đã có vợ con nhưng cô người tình không ngại dẫn anh ta về ra mắt họ hàng ở quê và giới thiệu là chồng sắp cưới!
Điều cay đắng nhất với tôi không phải việc chồng có người đàn bà khác. Tôi đã từng nói mà, nếu hết tình cảm thì ly hôn, ai đi đường nấy rồi thoải mái sống với tình yêu mới. Nhưng không. Anh ta cũng như hầu hết cánh đàn ông ích kỷ, tham lam, muốn có mâm rồi vẫn ôm thêm cả bát, cả đĩa. Qua những đoạn chat của anh ta với người tình mà tôi tìm được, tôi đã khám phá ra những điều đau đớn mà anh ta đã làm trong suốt thời gian đó với tôi.
Con nhap vien, chong van gia ban viec de ho hen-Hinh-2
Chồng tôi vừa chăm chút người tình bên ngoài, vừa kiếm đủ lý do để che mắt vợ (ảnh minh họa). 
Cái ngày anh ta hẹn hò với cô ta lần đầu tiên, anh ta lên facebook đăng một dòng trạng thái dài cỡ nửa trang A4, viết về người vợ tuyệt vời, gia đình tuyệt vời. Anh ta bảo, cảm thấy có lỗi vì bấy lâu nay bận bịu công việc, không có thời gian cảm ơn vợ đã chăm chút từng bữa ăn, lo lắng từng giấc ngủ cho mình. Cuối cái bài văn lãng mạn ấy, anh ta còn không quên thề hẹn với tôi rằng: “Mình sẽ mãi yêu như ngày đầu, em nhé!” Hôm ấy, tôi chưa vào facebook thì cô bạn gọi điện cười nức nở bảo sao mà sướng thế, chồng lên facebook nịnh nghe mà phát ghen. Tôi đọc xong ngồi cười một mình cả buổi!
Cái ngày anh ta đưa cô ta về quê thăm họ hàng của cô ta, anh ta nhắc tôi đưa con về thăm ông bà ngoại, còn tỏ ra ưu tư rằng: “Mấy tuần rồi em chưa đưa con về thăm ông bà phải không? Chắc ông bà nhớ cháu lắm rồi đấy. Đợt này anh đi công tác, hai mẹ con ở nhà cũng buồn, cuối tuần em đưa con sang ông bà chơi đi”. Lần ấy, tôi cũng xúc động lắm, còn về khoe với mẹ là con rể thương bố mẹ vợ thế nào!
Hôm sinh nhật tôi, cô ta nhõng nhẽo đòi đi ăn tối ở quán nào đó nổi tiếng lắm ở mãi ngoại thành. Tôi còn nhớ rõ hôm ấy gần đến giờ tan tầm, anh ta gọi cho tôi giọng vô cùng áy náy, xin lỗi mãi vì phải đi tiếp khách hàng đột xuất nên không đưa tôi đi ăn như đã hứa được. Tôi cũng vui vẻ bởi vợ chồng sống với nhau bao năm lẽ nào chuyện nhỏ xíu vậy không thông cảm được hay sao. Đêm đó anh ta về muộn, còn không quên ôm bó thủy tiên khổng lồ về tặng tôi, khiến tôi nghẹn ngào rơi nước mắt!
Và đỉnh điểm của sự tệ bạc mà anh ta dành cho tôi là vào cái ngày con tôi sốt cao vì viêm phổi, phải nhập viện. Trước đó, con đã ho và mệt mỏi mấy ngày, tôi đã đưa đi khám ở phòng khám tư và lấy thuốc uống mà không đỡ, anh ta cũng biết. Vậy mà sáng hôm đó, con sốt cao, tôi bảo phải đưa con đi viện, anh ta lại bảo em ráng bắt taxi đưa con đi một mình, sáng nay anh có buổi họp quan trọng không thể hoãn được. Tôi có buồn một chút vì con ốm rất quấy, tôi cũng thức trông con mấy đêm nên phờ phạc cả người, mong anh ta cùng đưa con vào viện cho đỡ mệt mà không được. Nhưng tôi tuyệt nhiên không cáu giận hay trách cứ. Ấy vậy mà, vào cái buổi sáng hôm đó làm gì có cuộc họp quan trọng nào! Chỉ có cô nhân tình bé nhỏ đòi đi uống café và mua sắm váy áo gì đó để chuẩn bị cho bữa tiệc cô ta đi dự tối đó mà thôi!
Đến đây thì chắc ai cũng đoán được tôi đã làm gì. Tất nhiên là tôi trả lại tự do cho anh ta để thoải mái ở bên tình yêu mới trẻ trung xinh đẹp, và đương nhiên anh ta cũng níu kéo năm lần bảy lượt trước khi đành đặt bút ký vào đơn. Tôi không phải kiểu đàn bà thấy chồng ngoại tình là lập tức đòi ly hôn, nhưng với những gì anh ta đã làm, đến chết tôi cũng không bao giờ tha thứ.
Theo Hoài Thu/Phunuonline

>> xem thêm

Bình luận(0)