Con gái lấy chồng xa, 3 năm Tết không về, mẹ đến thăm thì...

Google News

Nhìn thấy mẹ, cô con gái vừa khóc vừa nói: "Mẹ, con không dám, cũng không muốn nói, hậu quả của chuyện này đều do con cố chấp gây ra. Mẹ, con rất hối hận!"

Tết đến, bà Lý lại bồn chồn không yên. Không biết vì lý do gì, đột nhiên bà Lý nhớ con gái đến không ăn không uống, chỉ muốn gặp con ngay lập tức. Đêm trước, bà lại mơ thấy con gái lấy chồng xa, trong mơ con gái đứng đó khóc, hỏi gì cũng không nói, bà muốn chạy tới kéo con mà con lại càng ngày càng xa.
Thực tế, con gái lấy chồng xa 3 năm, thỉnh thoảng mới gọi điện thoại, chưa từng trở về nhà, bà Lý càng thêm bất an. Cũng vì vậy, ngay ngày hôm sau, bà Lý đã mua vé tàu đến thành phố nơi con gái đang sống, quyết định thăm con gái mình.
Trên chuyến tàu xa, bà Lý nhớ lại 3 năm trước, khi con gái bà kết hôn, cô đã có một cuộc cãi vã rất khó chịu với gia đình.
Khi đó, gia đình đã tìm được cho con gái một người bạn đời rất tốt nhưng cô kiên quyết không đồng ý, nói rằng mình đã có người yêu. Bà Lý đã gặp người bạn trai mà con gái bà yêu, anh chàng không cao, ngoại hình trung bình, công ăn việc làm không ổn định, rất bình thường, bà Lý thực sự không biết chàng trai này có điểm gì khiến con gái bà thích?
Con gai lay chong xa, 3 nam Tet khong ve, me den tham thi...
 Ảnh minh họa. 
Qua tiếp xúc, bà Lý cảm thấy cậu trai này nói năng khoa trương, đầy kiêu ngạo, không ổn định chút nào. Dựa trên kinh nghiệm, bà Lý cảm thấy rằng đây không phải là một người đàn ông có thể lo cho vợ con một cuộc sống tốt.
Bà Lý cũng nhiều lần khuyên con gái mình nên chia tay với bạn trai càng sớm càng tốt. Nhưng con gái không nghe, cô nói rằng mình đã có một tình yêu ngọt ngào, người khác không hiểu họ yêu nhau sâu đậm như thế nào, không ai có thể chia cắt được họ.
Sau đó, khi con gái bà mang thai, bà Lý không còn cách nào khác đành phải đồng ý cho cả hai kết hôn. Sau khi kết hôn, con gái bà Lý theo chồng đến một thành phố khác cách xa nhà hàng ngàn cây số, bắt đầu một cuộc sống mới ở một nơi xa lạ.
Bà Lý rất tức giận vì sự cố chấp của con gái, thậm chí còn nói với con gái rằng nếu con theo chồng đi, bà sẽ không bao giờ tha thứ. Người con gái cũng biết nỗi khổ trong lòng mẹ nhưng khát khao tình yêu thương mãnh liệt hơn tình cảm gia đình.
Trước khi lên tàu, bà Lý gọi điện cho con gái, có thể nghe thấy từ điện thoại rằng cô con gái có vẻ vừa ngạc nhiên vừa vui mừng trước sự xuất hiện đột ngột của mẹ mình. Sau mười giờ, cuối cùng bà Lý cũng đến nhà ga. Vừa ra khỏi nhà ga, bà Lý đã nghe thấy có người gọi mình.
Theo tiếng nói, bà Lý nhìn sang, cách đó không xa có một người phụ nữ đang vẫy tay với bà. Bà vội chạy đến, nhưng khi đến gần hơn, bà choáng váng, con gái bà vốn xinh đẹp, trắng trẻo giờ lại sạm đen, da dẻ sần sùi, giảm cân rất nhiều. Khi bà Lý hỏi: "Con sống không tốt phải không", con gái bà chỉ khẽ gật đầu, nước mắt uất ức tủi thân chảy xuống.
Hóa ra cuộc sống sau hôn nhân của con gái bà Lý không hề hạnh phúc. Sinh con không lâu sau khi kết hôn, cô không thể đi làm vì phải chăm sóc đứa trẻ. Người chồng tuy đã tìm được việc làm nhưng anh ta không chăm chỉ, ba ngày đánh cá, hai ngày phơi lưới, thường xuyên bị đuổi việc. Vì vậy, tình hình tài chính của gia đình con gái luôn sa sút, thường xuyên phải sống trong cảnh eo hẹp. Chồng là một người vô trách nhiệm, chỉ biết ăn nhậu, vui vẻ bên ngoài, không quan tâm đến vợ con.
Sau đó, người chồng nghỉ làm và yêu cầu vợ phải kiếm tiền. Để linh hoạt thời gian, cô phụ giúp người khác chạy việc bán hàng khắp phố phường, số tiền kiếm được cũng chỉ đủ trang trải cuộc sống. Chẳng ngờ, cô lại sinh đứa con thứ hai và sống nhờ công việc lặt vặt của chồng. Lần này để đón mẹ, cô phải vay tiền hàng xóm.
Nghe vậy, bà Lý rất đau khổ nói: "Sao con không nói với mẹ? Mẹ có thể giúp con".
Cô con gái vừa khóc vừa nói: "Mẹ, con không dám, cũng không muốn nói, hậu quả của chuyện này đều do con cố chấp gây ra. Mẹ, con rất hối hận!"
Nói xong, cô con gái càng khóc to hơn.
Bà Lý ôm con gái vào lòng, an ủi: "Con gái, đừng khóc, mẹ đã tới rồi".
Dù an ủi con gái như vậy, nhưng trong lòng bà Lý nghĩ: "Mình có thể cho con gái tiền và giúp nó chăm sóc hai đứa trẻ, nhưng đối mặt với người con rể không có chí tiến thủ thì phải làm sao?"
Bà quyết định chia sẻ câu chuyện của mình lên mạng và xin lời khuyên của mọi người, hy vọng sẽ nhận được câu trả lời thích đáng.

Mời độc giả xem thêm video: Cha gài điện bẫy chuột, con gái vướng bẫy tử vong (Nguồn video: THĐT) 

Kiều Dụ (Theo TT)

>> xem thêm

Bình luận(0)