Con gái Hà Anh chơi cầu trượt, bảo mẫu có hành động đặc biệt

Google News

Một hành động đơn giản của người bảo mẫu nhưng rất ít bậc phụ huynh chú ý làm cho con.

Myla Vũ-Dowden - con gái của siêu mẫu Hà Anh và chồng ngoại quốc lâu nay trở thành nhóc tỳ được rất nhiều người yêu mến. Cô bé sở hữu vóc dáng bụ bẫm, dễ thương cùng gương mặt lai Tây nhưng có nét xinh đẹp phương Đông của mẹ.
Con gai Ha Anh choi cau truot, bao mau co hanh dong dac biet
 Cô bé có lượng fan hùng hậu không kém mẹ.
Những hình ảnh, video cuộc sống thường ngày của Myla được nữ siêu mẫu chia sẻ trên fanpage cá nhân của cô bé có hơn 31 nghìn lượt người theo dõi mỗi ngày. Tất cả đều nhận về lượt thích, khen ngợi. Cũng ở đó, nhiều người thấy được cách chăm sóc con tỉ mỉ, cặn kẽ nhưng cũng có phần hiện đại theo phương Tây của Hà Anh đã giúp hình thành nên cô bé Myla luôn bạo dạn, cá tính.
Myla đi đâu cũng thích khám phá, không bám mẹ và đặc biệt thích chơi các trò mạo hiểm như cầu trượt.
Trong một đoạn video mới đây quay lại cảnh nhóc tỳ nhà Hà Anh rất hứng thú với trò chơi cầu trượt, nhiều người tinh ý nhận ra điểm đặc biệt ở vị bảo mẫu của Myla và dành lời khen ngợi cho cô.
Theo đó, Hà Anh cầm điện thoại quay lại khoảnh khắc đáng yêu của con gái, đồng thời dùng lời nói để chỉ dẫn cô bé cách leo lên, leo xuống cầu trượt, cổ vũ tinh thần cho bé. Còn người phụ nữ được cho là bảo mẫu đã hỗ trợ, bế Myla lên trên cầu và bé trượt xuống.
Tuy nhiên, một chi tiết đặc biệt ở vị bảo mẫu cho thấy sự khéo léo trong cách chăm sóc trẻ mà ít người biết được. Đó là việc trước khi để Myla trượt, người bảo mẫu đã giữ hai tay cô bé gọn gàng trước ngực, tịch thu thìa nhựa (bé đang chơi) và xếp thẳng hai chân lại. Việc làm này giúp cho Myla khi trượt xuống dưới sẽ không bị tình trạng chân, tay vướng mắc vào thành cầu, dễ bị tổn thương.
Con gai Ha Anh choi cau truot, bao mau co hanh dong dac biet-Hinh-2
Hành động của vị bảo mẫu khi cho bé Myla chơi cầu trượt được khen ngợi. 
Trên thực tế, rất ít người lớn, bảo mẫu, cha mẹ chú ý đến điều này. Họ thường đặt trẻ lên trên cầu trượt và để trẻ tự trượt. Tuy nhiên, trẻ chưa ý thức được việc gọn gàng khi trượt, lực trượt mạnh có thể khiến tay/chân bé bị gập lại ở phần thành cầu trượt dẫn đến bị thương, thậm chí là gãy tay/chân.
Dưới đây là những lưu ý khi cha mẹ cho bé chơi cầu trượt hoặc nếu bé đã lớn, hãy dạy con:
1. Khi chơi cầu trượt, phải bám chắc hai tay vào hai bên thành cầu trượt, leo từng bậc thang lên nóc cầu trượt. Đừng xô đẩy, chen lấn bạn phía trước kẻo bạn ấy bị ngã.
2. Khi lên đến nóc, không được giằng co, xô đẩy các bạn. Phải chờ tuần tự đến mình rồi mới được trượt xuống. Hãy ngồi thấp xuống rồi trượt xuống đất thì mới an toàn.
3. Khi chơi cầu trượt nên cất hết các món đồ nhỏ của bé vào túi quần áo, không cầm thứ gì trên tay.
4. Khi trượt cần xếp chân thẳng hàng, hai tay giơ cao hoặc khép lại để tránh việc mắc kẹt lại, gây tổn thương.
5. Không nên nghịch, trèo lên từ đằng ván trượt, các bạn trượt từ trên cao xuống sẽ xô đè vào bé. Cũng không nên quay lưng xuống đất, trượt từ trên xuống, như vậy sẽ ngã lộn, dễ bị thương.
Theo Chi Chi /Khám phá

>> xem thêm

Bình luận(0)