Cơm nấu bằng nước khoáng thiên nhiên có ngon hơn nấu bằng nước máy?

Google News

Đôi khi cơm nấu quá mềm và bở, ăn không ngon, có khi cơm quá cứng, như sống và khó nuốt, đôi khi cơm chín không cảm nhận được. Một số người cho rằng vấn đề là do nồi cơm điện hoặc gạo.

Nếu bạn mua nồi cơm điện đắt tiền và gạo ngon thì cơm nấu ra phải ngon chứ nhỉ? Bạn đã bao giờ nghĩ rằng có thể có vấn đề về nước chưa?

Com nau bang nuoc khoang thien nhien co ngon hon nau bang nuoc may?

Cũng giống như pha trà, khi nấu cơm việc dùng các loại nước khác nhau sẽ cho thấy hương vị hoàn toàn khác. Bình thường, nước máy được dùng phổ biến nhất để nấu cơm, nhưng một số gia đình đã bắt đầu chọn nấu cơm bằng nước khoáng. Sự khác biệt ở đây là gì?

Nấu cơm bằng nước máy

Nước máy có chứa các chất như natri clorua và natri hypoclorua, khiến nước máy có mùi vị của "nước thô". Dùng trực tiếp nước máy để nấu cơm, ngoài việc phá hủy hương vị của gạo, clo dư trong nước máy cũng sẽ phá hủy Vitamin B1 trong gạo làm mất chất dinh dưỡng.

Com nau bang nuoc khoang thien nhien co ngon hon nau bang nuoc may?-Hinh-2

Nấu cơm bằng nước khoáng

Đa phần nước khoáng thiên nhiên hoạt tính hơn nên dùng để nấu cơm sẽ phù hợp hơn. Cơm có vị ngọt và đàn hồi hơn, ăn ngon hơn. Đồng thời, nước khoáng chứa nhiều khoáng chất cần thiết cho cơ thể con người như kali, canxi, natri và magiê. Nó bổ dưỡng hơn khi kết hợp với gạo và các nguyên tố vi lượng khác.

Com nau bang nuoc khoang thien nhien co ngon hon nau bang nuoc may?-Hinh-3

Cùng với các cụm phân tử nhỏ của nước tự nhiên và tính kiềm yếu, nó có thể giải phóng hoàn toàn các chất dinh dưỡng trong thực phẩm và trung hòa hiệu quả các thành phần axit trong thực phẩm, có thể điều chỉnh tốt sự cân bằng axit-bazơ của cơ thể con người, vì vậy cơm sẽ ngọt và thơm lạ thường.

Theo Dương Huyền/ Thương Hiệu và Pháp Luật

>> xem thêm

Bình luận(0)