Chuối chín nẫu mới ăn, chàng trai khóc thét vì thấy toàn giòi

Google News

Để chuối chín nẫu rồi mới ăn, chàng trai phát hiện trong quả chuối của mình có vô số con giòi trắng còn sống, đang nhúc nhích chuyển động.

Khi chuối chín hoàn toàn, vỏ sẽ có đốm đen, thịt chuối bên trong có chỗ chuyển sang màu nâu trong suốt. Nhiều người cho rằng ăn chuối lúc này mới ngọt nhất, ngon nhất, thực tế không phải như vậy.
Cách đây vài ngày, một chàng trai quyết định ăn quả chuối mình đã để chín nẫu vài ngày.
Nào ngờ, khi vừa ăn được vài miếng, anh phát hiện điều lạ, nhìn kỹ hơn vào quả chuối chín nẫu đang ăn, anh hoảng hồn khi phát hiện có vô số những vệt trắng mờ nhúc nhích chuyển động, những vệt trắng này chính là những con giòi còn sống. Sợ hãi, chàng trai vội vàng nhổ miếng chuối đang ăn và cố sức nôn ra.
Chuoi chin nau moi an, chang trai khoc thet vi thay toan gioi
 Trong phần thịt chuối chín nẫu có chứa rất nhiều giòi. 
Sau đó, anh cũng chụp lại hình ảnh và đăng tải lên mạng xã hội, nhắc nhở mọi người không nên ăn chuối quá chín.
Thực tế, nghiên cứu của Nhật Bản cho thấy chuối có đốm đen có khả năng chống oxy hóa tốt hơn, sự xuất hiện của các đốm đen trên chuối chín là do lượng vitamin, khoáng chất và các chất chống oxy hóa tích tụ, muốn chống oxy hóa và tăng cường miễn dịch thì phải chọn chuối có đốm đen. Tuy nhiên, khi thịt chuối bên trong đã bị nhũn, chuyển màu nâu trong suốt một số chỗ thì nên bỏ, không nên cố ăn.
Ngoài ra, cần lưu ý rằng, chuối có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, có thể giúp ổn định huyết áp, bổ sung chất xơ, kali và axit folic dồi dào, không chỉ duy trì sức khỏe tim mạch mà còn thúc đẩy tiêu hóa nhưng bệnh nhân bị thận cấp tính và mãn tính cần cẩn thận khi ăn. Muốn ăn phải tính toán lượng phốt pho và kali thật kỹ.
>>Mời quý độc giả xem thêm video: Cứu bệnh nhân có nang ký sinh trùng trong não

 Nguồn video: THĐT

Kiều Dụ (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)