Chuẩn bị mang thai, hãy ăn 4 loại thực phẩm này để rụng trứng

Google News

Khi có kế hoạch sinh con, bạn phải áp dụng một số phương pháp để tăng cơ hội thụ thai. Ví dụ, hãy tính toán trước thời kỳ rụng trứng và rủi ro.

Khi chuẩn bị thụ thai, bạn cũng nên chú ý đến thói quen ăn uống của mình, ăn nhiều thực phẩm có lợi cho việc phóng tinh trùng và tế bào trứng, thúc đẩy sự phát triển của trứng đã thụ tinh. Nó có thể cải thiện đáng kể cơ hội thụ thai. Nếu bạn muốn thụ thai nhanh chóng, hãy đảm bảo ăn nhiều thực phẩm sau đây.

Chuan bi mang thai, hay an 4 loai thuc pham nay de rung trung

Ngũ cốc

Phụ nữ muốn thúc đẩy quá trình rụng trứng khi mang thai nên ăn nhiều ngũ cốc hơn, vì loại ngũ cốc này có chứa nhiều phytoestrogen, có tác dụng thúc đẩy quá trình rụng trứng hiệu quả. Ngoài ngũ cốc, bạn cũng có thể ăn thêm hạt hướng dương, hành tây, đậu và các loại thực phẩm khác, vì những thực phẩm này cũng chứa nhiều estrogen. Vì vậy, chị em khi chuẩn bị mang thai cũng nên chú ý đến chế độ ăn uống hàng ngày, không ăn uống bừa bãi.

Thực phẩm đậu nành

Ăn gì để kích thích rụng trứng khi mang thai? Đậu là lựa chọn hàng đầu! Thực phẩm từ đậu nành là thực phẩm chứa phytoestrogen, phụ nữ ăn nhiều thực phẩm từ đậu nành không chỉ có thể bổ sung estrogen mà còn có tác dụng thúc đẩy sự phát triển của các nang trứng, thúc đẩy quá trình rụng trứng và tăng cơ hội thụ thai. Bạn có thể ăn nhiều đậu đen và uống nhiều sữa đậu nành trước hoặc sau khi hành kinh.

Chuan bi mang thai, hay an 4 loai thuc pham nay de rung trung-Hinh-2

Thực phẩm giàu vitamin c

Nếu phụ nữ muốn thúc đẩy quá trình rụng trứng nhanh chóng thì nên ăn nhiều thực phẩm có chứa vitamin C, vì vitamin C có lợi cho việc thúc đẩy sự phát triển của trứng trong buồng trứng, ăn nhiều rau và trái cây tươi, đặc biệt là các loại rau lá xanh đậm và trái cây có múi, rất giàu vitamin C.

Thực phẩm giàu phytoestrogen

Thông thường bạn có thể ăn nhiều hành tây, hạt hướng dương, thì là, các loại đậu, ngũ cốc,… chứa nhiều phytoestrogen, có lợi cho việc thúc đẩy sự phát triển của các nang trứng, từ đó giúp rụng trứng và cải thiện khả năng thụ thai.

Chuan bi mang thai, hay an 4 loai thuc pham nay de rung trung-Hinh-3

Ngoài việc ăn nhiều những thực phẩm trên, bạn nên điều chỉnh cơ thể khi mang thai:

1. Trong giai đoạn chuẩn bị mang thai: Trong thời kỳ kinh nguyệt, luôn giữ ấm có tác dụng đẩy nhanh quá trình lưu thông máu, có thể uống thêm nước ấm nóng.

2. Trong giai đoạn chuẩn bị mang thai: duy trì chế độ ăn uống điều độ, ăn ít mặn, ngọt, ăn nhiều rau và hoa quả ấm.

3. Trong giai đoạn chuẩn bị mang thai: tốt nhất không nên uống đồ uống có chứa cafein, cafein không chỉ khiến người bệnh căng thẳng mà còn kích thích ruột non không được nghỉ ngơi tốt.

4. Trong giai đoạn chuẩn bị mang thai: Bạn nên kiên quyết đi ngủ sớm và dậy sớm để cơ thể điều chỉnh về trạng thái tốt nhất, bạn nên đi ngủ vào khoảng 10 giờ tối hàng ngày để hình thành thói quen ngủ tốt.

5. Trong giai đoạn chuẩn bị mang thai: Dù là nam hay nữ đều cần tăng cường luyện tập thể dục thể thao, vì có một cơ thể cường tráng là điều kiện tiên quyết để sinh ra một em bé khỏe mạnh.

Theo Công lý & xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)