Chỉ một cú điện thoại, tôi chết trân phát hiện bản chất người yêu

Google News

 Trong khi tôi dệt mộng uyên ương thì người yêu lại chỉ coi tôi như chiếc lốp dự phòng. Bẽ bàng hơn, tôi phát hiện bản chất thật của anh trước sự chứng kiến của bao người.

Tôi và Tùng yêu nhau được 4 năm. Suốt thời gian sát cánh, anh luôn thể hiện là người chu đáo nên hiếm khi chúng tôi xảy ra mâu thuẫn. Cảm thấy thời gian tìm hiểu đủ chín muồi, thi thoảng tôi đề cập chuyện về chung mái nhà. Anh vui vẻ đồng ý nhưng muốn thêm thời gian để chuẩn bị cho tương lai.
Chi mot cu dien thoai, toi chet tran phat hien ban chat nguoi yeu
Nếu không có cuộc gọi định mệnh ấy, có lẽ cả thanh xuân của tôi chỉ dành cho một kẻ lừa dối. Ảnh minh họa.
Hôm nay, là ngày kỷ niệm 4 năm ngày chúng tôi quen nhau, nhưng Tùng bận không đi chơi cùng được. Tôi liền rủ bạn cùng phòng đi dạo cho đỡ chán. Tình cờ, tôi được mời tham gia một thử thách thực tế. Chương trình có tên: “Cuộc gọi định mệnh”. Lúc đầu tôi còn lo lắng, nhưng khi anh MC hỏi: Em có tin người yêu mình không? Tôi trả lời đầy tự tin: Chắc chắn rồi!
Tôi nhấc điện thoại cho anh, cố nói với anh vẻ tự nhiên nhất và thông báo: “Em có thai rồi!”.
Một phút im lặng rồi anh nói: “Anh đang làm việc, bây giờ không đùa được đâu!”
- “Em không đùa đâu, em đã thử lại rất nhiều lần rồi, làm sao bây giờ anh?”, tôi nói với giọng hơi lo lắng.
Trước sự chứng kiến của nhiều người, tôi nắm chắc anh sẽ trấn an lo lắng, động viên bạn gái. Thế nhưng, sự thật lại tạt cho tôi gáo nước lạnh. Anh liên tục hỏi dồn tại sao dùng “áo mưa” dày dặn, cẩn trọng như vậy mà vẫn có thể “dính”.
Đắng lòng hơn khi anh chốt hạ một câu: “Chắc gì đã là con tôi. Nếu không có bao thì tôi cũng mua sẵn cả vỉ thuốc tránh thai khẩn cấp rồi. Không thể có sự cố ấy được. Cô định “cài" tôi à? Có bầu thì bỏ, còn không thì tự đẻ, tự nuôi”.
Tôi cứng miệng không biết nói năng gì. Mặc dù người MC liên tục động viên nhưng tôi thấy dường như tất cả đang cười nhạo. Phát hiện bản chất của người yêu, cảm giác trống rỗng, mọi thứ cứ nhòa đi. Tôi dường như không còn nhìn rõ mọi vật và cũng không còn nghe thấy điều gì nữa.
Hóa ra, người mà tôi dành cả thanh xuân để yêu thương lại là một kẻ vô trách nhiệm và khốn nạn đến thế. Thì ra tất cả chỉ là giả tạo, chỉ là lừa dối nhau. Bây giờ tôi đã hiểu vì sao anh chưa muốn kết hôn, không phải vì anh muốn lo cho tương lai hai đứa. Ngay từ khi bắt đầu, người anh muốn lấy không phải là tôi!
Định Tâm

>> xem thêm

Bình luận(0)