Chỉ kiễng chân 3 phút mỗi ngày, eo thon 56, bắp đùi giảm hẳn 3 – 5cm

Google News

Chỉ cần dành một chút thời gian để làm động tác kiễng chân mỗi ngày, những lợi ích mà chúng mang lại khiến bạn bất ngờ đó.

Theo như các chuyên gia về sức khỏe cho biết động tác kiễng chân nhìn thì đơn giản nhưng thực ra lại mang đến khá nhiều lợi ích cho cơ thể. Động tác kiễng chân được thực hiện theo 2 bước đó là “nâng gót chân lên” sau đó thì từ từ “hạ gót chân xuống”. Khi thực hiện động tác nâng gót chân lên sẽ thấy căng cơ và dần thả lỏng khi hạ chân . Nếu như thực hiện thường xuyên sẽ giúp cơ bắp ở chân được rèn luyện và trở nên dẻo dai.
Khi kiễng chân, bạn sẽ duy trì sự thăng bằng cơ thể, đẩy trọng lực về phía trước giúp bắp chân, phần đùi kéo căng từ đó đôi chân sẽ thon gọn và săn chắc hơn. Ngoài ra, các tác động của động tác này sẽ điều tiết sự phân bố và hoạt động của dịch cơ thể giúp giảm mỡ thừa trong người, ngăn ngừa bệnh phù, giãn tĩnh mạch.
Ảnh minh họa. 
Từ bây giờ bạn hãy chăm chỉ kiễng chân mỗi ngày vào những lúc rảnh rỗi, khi nghỉ ngơi. Động tác giản đơn này sẽ tiết kiệm thời gian tập gym hay gập bụng hiệu quả gấp 3 thậm chí 5 lần. Mặc dù bạn có thể kiễng chân bất cứ khi nào muốn nhưng nên mang giày mỗi khi tập để tránh bị tổn thương ngón chân. Bên cạnh đó, hãy khởi động và căng cơ trước khi tập, như vậy sẽ không dẫn đến tình trạng chuột rút mà cơ thể sẽ không bị mỏi. Và điều cuối cùng mà bạn nhất định phải nhớ chính là sau mỗi khi tập hãy dùng tay để xoa bóp chân cho đỡ mỏi bởi động tác tuy dễ nhưng tác động khá nhiều vào bắp chân.
Chú ý nhỏ:
Bên cạnh việc hỗ trợ giảm bắp đùi, thon gọn vóc dáng thì động tác kiễng chân còn đem đến nhiều lợi ích cho cơ thể mà chúng ta nên tham khảo.
- Giảm bớt căng thẳng, áp lực, kích thích phản xạ của não bộ để học tập và làm việc tốt hơn.
- Phòng bệnh, điều dưỡng thân thể hiệu quả.
- Kiễng chân làm tăng hoạt động co bóp vùng hậu môn, cải thiện tình trạng táo bón.
Theo Thanh Khê/Blogtamsu/Thethaovaxahoi

>> xem thêm

Bình luận(0)