Cầu thủ Pháp uống trà gừng và mật ong chống cúm

Google News

Theo France 24, Liên đoàn bóng đá Pháp cho biết một số cầu thủ nước này bị cảm lạnh trong lúc chuẩn bị cho trận chung kết World Cup với Argentina.

Cau thu Phap uong tra gung va mat ong chong cum

Nhiều cầu thủ Pháp bị ốm trước trận chung kết. Ảnh: Marca.

Hậu vệ Raphaël Varane và Ibrahima Konaté bị ốm vào hôm 16/12. Cả 2 cầu thủ này cùng với tiền đạo Kingsley Coman đều phải ngồi ngoài khi Les Bleus chuẩn bị đối đầu với Lionel Messi của Argentina trong trận chung kết (18/12).

Bộ ba vắng mặt càng làm dấy lên lo ngại về loại virus bí ẩn tại nơi ở của đội tuyển Pháp. Trước đó, Adrien Rabiot và Dayot Upamecano đã bị cúm và không thể ra sân trong trận bán kết gặp Morocco.

Hôm 16/12, Rabiot và Upamecano đều trở lại tập luyện. Huấn luyện viên Didier Deschamps có vẻ không lo ngại về vấn đề này. Ông cho biết họ rất cẩn thận để đảm bảo dịch bệnh không lây lan.

Cầu thủ Ousmane Dembélé phát biểu trong cuộc họp báo trước buổi tập vào 16/12 rằng: "Chúng tôi không sợ con virus đó. Raphael Varane and Ibrahima Konate bị đau bụng, tôi đã pha cho họ trà gừng và mật ong. Sau đó, họ cảm thấy khỏe hơn. Tôi hy vọng mọi người sẽ sẵn sàng cho trận chung kết”.

Ngoài ra, Dembélé cũng đã đến thăm Upamecano và thấy tình hình đồng đội tốt hơn rất nhiều.

Ngoài ra, Romain Houeix, phóng viên thể thao của France 24, cho hay không chỉ có một số cầu thủ Pháp bị ốm.

Ông Houeix nói: “Rất nhiều nhà báo Pháp bị ho và đều cảm thấy không khỏe suốt tuần qua. Chúng tôi không biết mình có mắc bệnh hay không. Chúng tôi làm việc 15 giờ mỗi ngày và không có thời gian để đi khám”.

Giả thuyết của ông là những cầu thủ có thể mắc Covid-19.

"Trong thể thao, người ta sẽ nói bị bệnh viêm họng nhưng đó có thể là nhiễm nCoV. Các cầu thủ chưa được xét nghiệm. Một giả thuyết khác cho rằng họ bị cúm lạc đà”, ông Houeix nói thêm.

Các cầu thủ Pháp tìm cách thuyên giảm bệnh vào hôm 16/12. Tiền đạo người Pháp Randal Kolo Muani cho biết những cầu thủ mắc bệnh đã bị cách ly.

"Những người bệnh ở trong phòng của họ, được bác sĩ chăm sóc và chúng tôi cũng tiến hành giãn cách xã hội một cách nghiêm túc”, anh nói.

Nếu 2 cầu thủ Konaté và Varane không tham dự trận chung kết, huấn luyện viên Deschamps phải đối mặt với quyết định khó khăn khi vắng 2 trong số 3 hậu vệ hàng đầu của mình.

Bên cạnh đó, theo Marca, Karim Benzema đã phục hồi sau chấn thương. Anh vẫn có tên trong danh sách cầu thủ của Pháp dự World Cup 2022. Tuy nhiên, huấn luyện viên Didier Deschamps có vẻ không đưa tiền đạo này trở lại sân.

Theo Nam Giao/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)