Cậu bé 4 tuổi khỏi bệnh tự kỷ nhờ ăn thứ ai cũng khiếp sợ

Google News

(Kiến Thức) - Bị bệnh tự kỷ nặng tưởng chừng không chữa được, bất ngờ chỉ bằng cách ăn sán dây, cậu bé người Anh đã khỏi bệnh hoàn toàn.

Cậu bé Milan Solanki, 4 tuổi ở Anh đã được bác sỹ chẩn đoán mắc bệnh tự kỷ rất nghiêm trọng và sẽ không bao giờ có được cuộc sống bình thường như những đứa trẻ khác. Cha mẹ em còn được khuyên hãy nghĩ đến việc sẽ phải chăm sóc bé suốt đời, vì có thể tình trạng bệnh của bé ngày một xấu đi.
Sau đó, được bạn bè mách nước, gia đình đã nhờ một chuyên gia ở Mỹ cứu con mình bằng cách trị liệu bằng giun sán. Đây là liệu trình thử nghiệm, những con sán dây sẽ có chức năng như những vi khuẩn đường ruột làm giảm viêm trong cơ thể và ức chế phản ứng miễn dịch của cơ thể, từ đó thúc đẩy các khớp thần kinh hoạt động tốt hơn, cải thiện chức năng não, viêm thấp, viêm ruột thừa và hiếu động hơn.

Cau be 4 tuoi khoi benh tu ky nho an thu ai cung khiep so
Bé Milan hiện đã rất khỏe mạnh.  
Mỗi tháng, Milan sẽ ăn những con sán một lần. Những con sán dây này được cung cấp duy nhất bởi một công ty ở Anh. Cùng với việc ăn sán dây, cậu bé còn dùng thuốc tăng cường chuyển hóa và thực hiện chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt.
Thật kỳ lạ, sau quá trình trị liệu, cậu bé tự kỷ ngày nào giờ đã có thể nói chuyện, rất hòa đồng thoải mái tiếp xúc với người lạ.
Một nhà khoa học đặt ra giả thiết cho cách chữa bệnh kỳ lạ này là những con sán sẽ làm gia tăng các bệnh dị ứng, hen suyễn và các hội chứng ruột kích thích và chứng tự kỷ bởi những người mắc bệnh này không còn khả năng chống lại ký sinh trùng nữa.
Đã có những bằng chứng cho rằng, ăn giun sán có thể tốt cho những người bị bệnh rối loạn liên quan đến miễn dịch bởi chúng có thể giảm viêm và tái cân bằng các vi khuẩn đường ruột. Tuy nhiên, sán dây có thể chữa bệnh hay không vẫn còn gây tranh cãi.
Mi Trần (theo DM)

>> xem thêm

Bình luận(0)